Lá thư của cụ bà 83 tuổi khiến giới trẻ ch.ết lặng: Hóa ra ta vẫn đang bỏ qua điều quý giá này

( PHUNUTODAY ) - “Thời gian của tôi còn lại rất ít. Tôi giận và cảm thấy có lỗi vì mình đã không nói với chồng và bố mẹ thường xuyên hơn rằng tôi yêu họ nhiều như thế nào. Tôi đang gắng sức để không trì hoãn việc sống trong những tiếng cười ấm áp và an yên.”

Lá thư của cụ bà 83 tuổi gửi bạn khiến không ít giới trẻ chết lặng

Gửi Bertha,

Tôi đang đọc sách nhiều hơn và ít vướng bận hơn. Tôi đang dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè hơn và không bận tâm nhiều về nhân sinh. Cuộc sống nên là những trải nghiệm để thưởng thức chứ thay vì chịu đựng. Tôi đang cố gắng thức tỉnh và quý trọng chúng.

250

Hai từ “một ngày nào đó” và “một trong những ngày ấy” đã biến mất trong từ điển của tôi. Nếu có điều đáng để xem, nghe và làm thì tôi muốn thực hiện điều đó ngay bây giờ.

Tôi không biết người khác sẽ làm những gì nếu họ biết rằng ngày mai họ sẽ chết quy luật hiện nhiên ở đời.  Tôi nghĩ rằng họ sẽ gọi cho gia đình và một vài người bạn thân. Họ sẽ gọi để xin lỗi những người bạn cũ và xóa nhòa khoảng cách vì những cuộc cãi vã trong quá khứ.

Thời gian của tôi còn lại rất ít. Tôi giận và cảm thấy có lỗi vì mình đã không nói với chồng và bố mẹ thường xuyên hơn rằng tôi yêu họ nhiều như thế nào. Tôi đang gắng sức để không trì hoãn việc sống trong những tiếng cười ấm áp và an yên. Mỗi buổi sáng khi mở mắt dậy, tôi tự nhủ rằng một điều đặc biệt sắp đến. Mỗi ngày, mỗi phút, mỗi một hơi thở thật sự là món quà từ Thượng Đế.

Mọi người nói: ‘Những người bạn thật sự phải luôn nắm lấy tay nhau. Nhưng những người bạn thật sự thì không cần phải nắm tay vì họ biết rằng bàn tay kia sẽ luôn ở đó. Cuộc sống có thể không phải là bữa tiệc mà chúng ta mong muốn, nhưng chúng ta vẫn cứ nhảy múa đi thôi.”

Hóa ra chúng ta vẫn luôn tệ bạc với “hiện tại”

anh 3

Tiền tài, vật chất, giàu sang đối với mỗi người trong cuộc sống này đều thật sự quan trọng, nhưng đừng hy sinh cả cuộc đời vì chúng. Bởi nếu không bạn đánh mất những thứ hạnh phúc vô giá đang có trong tay.

Hành trình cuộc sống vốn muôn hình vạn trạng. Thế nhưng dẫu là quan lớn hay thường dân, cuối cùng khi chết đi cũng hóa thành tro bụi. Đừng để khi tử thần đến ta mới chợt nhận ra mình đã đánh mất quá nhiều thứ mà bây giờ muốn có thêm thời gian để khắc phục thì cũng không kịp nữa rồi.

3 cách đơn giản giúp ta trân trọng hiện tại

anh 60

1. Luôn tự chủ bản thân, dù trong bất cứ trường hợp nào cũng không được đánh mất mình. Đừng bao giờ trở thành nô lệ của vật chất, tiền bạc hay địa vị. Bởi nếu ta không thể tự làm chủ bản thân, ta sẽ bị nuốt trọn bởi lòng tham vô đáy, và tuột khỏi tay vô vàn điều quý giá.

2. Hãy vui với những gì mình có và cố gắng tìm kiếm thêm những gì ta mong muốn. Đừng than trời trách đất, nhất là bố mẹ khi ta sinh trong nghèo khổ, bần hàn. Ý chí làm nên cuộc sống. Và tình yêu làm nên yên bình.

3. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, cả về thể chất lẫn tinh thần bạn hãy nghĩ rằng: bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua những giây phút đó. Hãy khiến một ngày u tối, ảm đảm rực rỡ sắc mà, và nắng ấm an yên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link