Ông lão nghèo khó đâm hỏng chiếc ô tô bạc tỷ: Ngỡ ngàng vì hành động “khoa trương quá đáng” của chủ xe

( PHUNUTODAY ) - Có ông lão nghèo khó nọ, một ngày đâm hỏng một chiếc ô tô bạc tỷ. Nhưng hành động khoa trương quá đáng của chủ xe mới khiến mọi người chú ý và cảm phục.

Hành động “khoa trương quá đáng” của chủ xe bạc tỷ

Có một ông lão  nghèo khó đi xe đạp, không may va vào một chiếc xe Land Rover đang đỗ bên đường. Cụ bước xuống xe, nhìn vết hõm sâu hoắm, lòng lo lắng không thôi. Đúng lúc, mặt ông lão đang trắng bệch không một giọt máu, thì một người qua đường tiến lại.

218

Anh ta cũng cúi xuống nhìn vết hõm, rồi quay sang hỏi ông lão: “Cụ có đền được không?” Ông lão nước mắt lưng tròng: “Không đền được”. Người qua đường tiếp tục: “Không đền được sao cụ còn không đi đi, đợi người ta đến bắt tội cụ à?”

Ông lão định nói gì đó nhưng lại thôi. Cụ chần chừ một lúc rồi lái xe đi thẳng.   Lúc này, người qua đường kia mới lấy chìa khóa ra, bước vào chiếc Land Rover, rồi lái đi.

Sự đáng để “khoa trương” nhất hóa ra là...

Chúng ta có mặt trên cõi đời này là nhờ tình yêu thương, long bao dung và đức hy sinh. Đó chính là những thứ đáng để khoa trương, “mang đi lòe” thiên hạ nhất, chứ không phải tiền tài và danh vọng.

219

Muốn bao dung và vị tha, trước hết con người phải biết buông bỏ, giải phóng toàn bộ đau khổ, nỗi buồn, gánh nặng và sự phản bội từng gánh chịu. Thay vào đó, hãy theo đuổi những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Như vậy, ta mới có thể nhận được tình yêu thương thật sự.

Tha thứ cho việc bị tổn thương và phản bội vốn không dễ dàng. Nhưng nếu làm được sẽ xoa dịu và giải phóng bạn khỏi sự kiểm soát vô hình của “kẻ thù”. Thậm chí, bạn còn bước lên một nấc cao hơn, và khẳng định được vị thế đích thực trong cuộc sống.

8 cách giúp con người tha thứ và buông bỏ

220

1. Hiểu rõ về bất hạnh của bản thân, và chia sẻ với người giàu kinh nghiệm sống.

2. Cam kết với chính mình sẽ suy nghĩ tích cực.

3. Luôn nhớ tha thứ không có nghĩa là bạn làm hòa với “kẻ thù”, chỉ là giúp bạn tìm được yên bình mà thôi.

4. Bạn bất an là vì bản thân bị tổn thương, chứ không phải vì oán hận người khác.

5. Hít một hơi thật sâu lúc bạn giận dữ.

6. Đừng mong mọi việc sẽ diễn ra theo ý của bạn.

7. Sống tử tế là “cách trả thù” tốt nhất. Hãy tập trung làm tốt việc của mình.

8. Nghĩ về những ký ức tươi đẹp và những người bạn yêu quý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link