Là vợ chồng, cứ cãi nhau một trận ra trò còn hơn im lặng rồi mất nhau mãi mãi

( PHUNUTODAY ) - Có những cặp vợ chồng chẳng bao giờ to tiếng với nhau, thế nhưng bỗng dưng một ngày người ta thấy dắt nhau ra tòa bởi cuộc sống chung không thể dung hòa. Nhưng cũng có những cặp vợ chồng cãi nhau sáng tối mà vẫn ung dung vui vẻ bên nhau trọn đời.

 Bạn tôi ly hôn, sau 5 năm chung sống cùng chồng. Điều khiến tôi thấy bẽ bàng hơn hết chính là khi tôi hỏi bạn lý do, bạn tôi chỉ trả lời vì không thể nói được cùng nhau lời nào nữa. Không cuộc cãi vã, không một lời xúc phạm nào, cứ im lặng như vậy mà rời bỏ nhau. Bạn tôi nói, phải chi có thể nói với nhau nhiều hơn, phải chi cứ chửi nhau dăm câu nặng nề thì có lẽ đã bớt đau hơn. Cảm giác mọi thứ kết thúc trong im lặng khiến người ta đến cả thở cũng thấy rã rời…

Nhiều người trong chúng ta cứ sợ hãi và hay né tránh những trận cãi vã trong tình yêu. Bởi vì chúng ta nghĩ mâu thuẫn sẽ khiến hai người dễ dàng rời xa nhau, khiến những trái tim dễ bề bị tổn thương trong khi chúng ta không hề mong muốn.

vo chong cai nhau 1 phunutoday

Vậy là chúng ta cố gắng để chấp nhận và hòa hợp với nhau, mặc dù đôi khi, sự cố gắng khiến chúng ta mệt mỏi và phiền muộn.

Gia đình tôi cũng vậy, cái quy ước ngày còn yêu nhau nhanh chóng quên hết khi đã về là vợ chồng. Những ngày đi làm mệt mỏi, đan xen trách nhiệm với hai bên gia đình khiến vợ chồng tôi có khi chỉ nhìn thấy dáng vẻ mỏi mệt của nhau. Ngày nối tiếp ngày, chúng tôi không còn thời gian nói nhau nghe những điều không vui, cả những gì chưa hài lòng ở nhau. Có những đêm, chỉ còn đủ sức nhìn thấy nhau một cái rồi lại chìm vào giấc ngủ. Người này có giận điều gì cũng không còn sức để cãi, người kia có không vui ra sao cũng chỉ gạt sang một bên mà sống tiếp.

Tới một ngày, chúng tôi cãi nhau vì một việc buộc phải giải quyết ngay lập tức cùng nhau. Vô thức, tôi lại nói về những gì không hài lòng suốt thời gian qua. Chồng tôi cũng không ngần ngại “tuôn trào” hết những lời khó nghe về điều anh không thích. Hôm đó, chúng tôi đã có một trận cãi vã kịch liệt nhất trong suốt quãng thời gian là vợ chồng. Chúng tôi không tiếc “kể tội” nhau và làm nhau tổn thương, như để cho thỏa hết những gì khó chịu bấy lâu nay.

vo chong cai nhau 2 phunutoday

Vợ chồng tôi đã không nói lời nói với nhau suốt 1 tuần dài. Một tuần dài quá mức ám ảnh với tôi khi cả hai chỉ sống cạnh nhau, không lời hỏi han, không một va chạm thân mật. Đến ngày thứ 7, cả tôi và chồng đều không chịu nổi mà làm hòa cùng nhau. Chồng tôi khi đó đã nói thế này, có gì thì nói luôn lúc đó đi, đừng giữ lại để có lúc lại lấy ra làm vũ khí tổn thương nhau. So với việc im lặng rồi đánh mất nhau, với việc cứ cãi để hiểu nhau hơn, tôi chọn gì?

Cho nên, tốt nhất, muốn giữ cho tình yêu êm đẹp không phải là tìm cách "giấu nhẹm" những bất hòa của nhau. Mà phải là khơi lên, khơi đến nỗi không còn gì để khơi nữa, thì mới có thể thấu hiểu và đồng cảm lẫn nhau. Còn hơn là cứ để tích tụ dần dần, những phiền muộn lại giống một quả boom, sẵn sàng phát nổ và giết chết mối quan hệ của bạn!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link