Làm ăn ế ẩm, tiền chỉ ra không vào, xem ngay bàn thờ có phạm 5 điều này không

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ là khu vực quan trọng trong một căn nhà. Khi đặt bàn thờ, gia chủ cần chú ý đến một số điều liên quan đến phong thủy.

Đặt bàn thờ sát lối đi

Các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên đặt bàn thờ ở nơi yên tĩnh, tránh nơi ồn ào, xao động. Trong khi đó, lối đi lại là nơi mọi người thường xuyên qua lại. Đặt bàn thờ sát lối đi sẽ làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh, tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

Ngoài ra, cửa còn là nơi đón nhận các luồng khí, bao gồm cả sát khí từ bên ngoài vào. Đây là nơi có gió thổi, dễ lay động bát hương, gây ảnh hưởng không tốt đến tài lộc và may mắn của gia đình.

Để nắng chiếu, gió thổi vào bàn thờ

ban-tho-01

Theo quan niệm phong thủy, nắng và gió là hai thứ mang năng lượng dương. Để gió thổi, nắng chiếu vào bàn thờ sẽ khiến nơi đây không tụ được âm khí phù hợp. Điều này có thể khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy bất an, gặp khó khăn trong công việc.

Đặt bàn thờ ở góc tối, ánh sáng ở mức vừa phải sẽ phù hợp hơn.

Đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, không hề phù hợp để đặt bàn thờ. Để bàn thờ trong phòng ngủ sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm, trang trọng của nơi thờ cúng, làm ảnh hưởng đến vận trình của các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, việc để bàn thờ trong phòng ngủ sẽ khiến người ở trong phòng dễ gặp tình trạng mất ngủ vì khói hương, âm thanh tụng kinh gõ mõ... Về lâu dài, sức khỏe bị ảnh hưởng, công việc cũng có thể sa sút.

Không gian bàn thờ bừa bộn

ban-tho-04

Không gian thờ cúng cần được quét dọn thường xuyên để giữ sự sạch sẽ, gọn gàng. Nếu để khu vực này bừa bộn hoặc đặt thùng rác, vật ô uế gần bàn thờ thì tài vận, may mắn, sức khỏe, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình đều ảnh hưởng.

Không được đặt đồ đạc linh tinh, bể cá cảnh, bình hoa giả bên cạnh hoặc bên dưới bàn thờ. Nếu sử dụng bàn thờ treo và phía dưới bàn thờ còn khỏng trống thì gia chủ có thể đặt một chiếc la bàn phong thủy hoặc tranh phong thủy hợp mệnh với gia chủ.

Đặt bàn thờ ở cung xấu, hướng xấu

ban-tho-03

Bàn thờ ngược hướng nhà được coi là đại kỵ phong thủy.

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ nên đặt ở hướng đẹp theo mệnh quá của chủ nhà. Các hướng đẹp là Sinh Khí, Phúc Đức, Thiên Y, Phục Vị. Tránh đặt bàn thờ ở hướng hung gồm Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lúc Sát.

Để biết đâu là hướng bàn thờ phù hợp với gia đình, gia chủ có thể tìm một người am hiểu về phong thủy để tham khảo ý kiến.

Ngoài ra, bàn thờ cần tránh để đối diện với cửa chính, cửa sổ, ban công, nhà vệ sinh hay đoạn cuối cầu thang.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link