Tổ tiên dặn kĩ 'Có 3 ngôi nhà không nên xây, ba cửa sổ không nên mở', người đời sau nên nhớ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lời khuyên của cổ nhân về phong thủy nhà ở.

Có ba ngôi nhà không nên xây

Nói về 3 ngôi nhà không nên xây, người xưa quan niệm không nên xây nhà cạnh ao. Tuy rằng nhà gần nước là tốt, nhưng bạn phải phân biệt được đó là loại nước nào. Không nên xây nhà cạnh ao, điều này có nghĩa dù có nhiều tiền đến đâu thì cuối cùng cũng sẽ chảy đi.

Nhà bên ao rất ẩm thấp, nếu con người sống trong một ngôi nhà như vậy sẽ gây ra những tác hại nhất định cho cơ thể. Đặc biệt là người già, lâu dần sẽ gây đau nhức xương khớp, chăn ga gối đệm luôn ẩm ướt rất khó chịu. Vì vậy, vì sức khỏe và sự thoải mái của bản thân, bạn không được xây nhà cạnh ao.

images (2)

Thứ hai là không nên xây nhà quá cao, thực tế ở các làng cổ có thể thấy nhà của các hộ đều có chiều cao ngang nhau, không cao quá cũng không thấp quá.

Độ thấp thì ai cũng hiểu, nhà xây quá thấp thì vào nhà lúc nào cũng phải cúi đầu, không thể ngẩng thẳng cổ lên được, rất khó chịu. Vậy tại sao không thể xây cao?

Theo quan điểm của phong thủy, nhà của mọi người đều có chiều cao như nhau thì không cần quá chú ý, nếu chỉ có một gia đình mà nhà có chiều cao đặc biệt, thậm chí vượt hẳn các nhà xung quanh thì tất yếu sẽ xảy ra điều bất cập. Lúc này nghĩa là áp đảo người khác, điều này khiến hàng xóm không hài lòng, sau này không giúp đỡ được nhau việc gì chỉ khiến người ta ghét.

Ở góc độ cuộc sống, xây nhà quá cao là không an toàn, nhất là thời xưa trời mưa dễ dột… trèo lên mái nhà để khắc phục sẽ khó khăn, nên không nên xây nhà quá cao so với hàng xóm xung quanh cũng tốt.

Điều cuối cùng là không được xây nhà trên đường hình chữ T, tức là không được xây nhà ở khu giao nhau giữ hai con đường. Xét từ góc độ phong thủy, nó giống như một con dao sắc nhọn đâm thẳng vào nhà, đó là một điềm gở.

Từ góc độ an toàn mà nói, thời cổ đại không có đèn đường, nếu một người di chuyển không cẩn thận, họ sẽ lao thẳng vào căn nhà bạn, nhà sẽ dễ bị hư hỏng, dễ làm hại người khác. Có thể lúc đó tiền mất tật mang, rước thêm phiền phức vô ích. Vì vậy, tốt nhất là không nên xây nhà ở vị trí này, để rất nhiều rắc rối sẽ được giảm bớt.

Tóm lại, đây là những ý nghĩa và điều kiêng kỵ của việc không xây nhà, nhưng hiện nay suy nghĩ và thực tế đã thay đổi rất nhiều. Căn nhà nào cũng có thể xây, vị trí nào cũng được, chỉ cần chú ý đến kết cấu, sự chắc chắn và an toàn của ngôi nhà là được.

images (1)

Không mở các cửa sổ

Người xưa cũng dặn rằng, cửa sổ ở phía sau nhà không thể mở được. Từ góc độ phong thủy mà nói, muốn phú quý thì phải tụ tài, của cải tiến vào từ cửa trước sẽ đi thẳng ra cửa sau, khiến tiền tài “không cánh mà bay”.

Từ góc độ thực tế, thời cổ đại không có công cụ giám sát hoặc chiếu sáng nên tội phạm rất nhiều, nếu sau nhà có cửa sổ thì rất dễ thu hút trộm cắp, rất không an toàn. Thậm chí có thể giết người và phóng hỏa, vì vậy nói chung, tốt nhất là không nên mở cửa sổ ở phía sau nhà.

Thứ hai là không nên mở quá nhiều cửa sổ trong phòng, thông thường chỉ cần một hoặc hai cửa sổ là đủ. Theo quan điểm của phong thủy mà nói thì việc có quá nhiều cửa sổ có nghĩa là có quá nhiều khoảng trống và tiền vào thì không thể giữ được.

Từ góc độ thực tế mà nói, trong phòng mặc dù có rất nhiều cửa sổ, rất sáng sủa nhưng mùa hè rất dễ bị muỗi và một số côn trùng độc xâm nhập, ngủ thật sự rất khổ sở. Vào mùa đông, không khí dễ bị lọt ra ngoài khiến chúng ta bị cảm lạnh, hơn nữa cửa sổ nhiều như vậy có thể một ngày nào đó chúng ta quên đóng, dễ thu hút trộm vào nhà. Vì vậy, cũng không nên có nhiều cửa sổ trong phòng.

Điều cuối cùng là không được mở cửa sổ ở những góc nhịn. Thông thường nhà của chúng ta hình vuông nên trong phòng sẽ có một số chỗ có góc, không nên mở cửa sổ ở nơi này.

Theo quan điểm của phong thủy, đây là góc nhọn hung ác, nếu bạn mở cửa sổ ở đây và cả ngày đối mặt với chính mình ở góc nhọn, nó giống như một con dao sắc nhọn đối diện với bạn cả ngày, và bạn sẽ bị trầm cảm.

Trong cuộc sống thực, có cửa sổ ở các góc nhọn, điều này sẽ làm cho cấu trúc của căn phòng không ổn định, khi gió thổi hoặc trời mưa, ngôi nhà dễ bị sụp đổ. Dù sao công nghệ cổ đại cũng không hoàn hảo như hiện nay, nếu đột ngột thức dậy vào lúc nửa đêm, bạn cũng dễ dàng sợ hãi khi nhìn vào cửa sổ ở các góc. Do đó, không nên có cửa sổ ở các góc của ngôi nhà.

Tóm lại, đây là vị trí và điều cấm kỵ của ba cửa sổ không được mở, nhưng một lần nữa, vị trí của các cửa sổ trong các tòa nhà cao tầng hiện nay đã được sắp xếp rất phong phú, đa dạng, và chúng ta không cần phải lo lắng về vị trí cụ thể. Bởi vì ngày nay công nghệ phát triển, việc giám sát, tính toán kết cấu để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà cũng hiện đại hơn, bảo mật tốt hơn nhiều so với thời cổ đại.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link