Làm ăn ế ẩm, tiền làm ra không giữ được: Xem ngay bàn thờ có phạm 5 đại kỵ này không?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ là khu vực rất linh thiêng, khi bài trí cần tránh một số đại kỵ sau.

Bàn thờ là nơi linh thiêng và trang trọng nhất trong mỗi gia đình, thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên. Nếu đặt bàn thờ đúng phong thủy, có lòng thành thì gia chủ sẽ được tổ tiên phù hộ, nhờ đó mà gia đình yên ấm, mọi việc thuận buồm xuôi gió.

Ngược lại nếu việc làm ăn kinh doanh ế ẩm, gặp họa phá tài hoặc kiếm tiền cũng không giữ được thì bạn nên xem lại bàn thờ có phạm phải 5 đại kị dưới đây không.

Đặt bàn thờ sát lối đi

2

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng nên đặt bàn thờ ở nơi yên tĩnh, hạn chế tối đa sự xao động. Trong khi đó lối đi là nơi nhiều người qua lại, ồn ào, đặt bàn thờ ở đây sẽ làm mất đi sự thanh tịnh, tính tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

Ngoài ra, cửa ra vào còn là nơi đón nhận nhiều sát khí từ bên ngoài vào. Đây cũng là nơi có giỏi thổi, dễ làm động bát hương khiến gia đình ít có lộc, kém may mắn.

Để nắng chiếu, gió thổi vào bàn thờ

Quan niệm phong thủy cho rằng, nắng và gió mang nhiều dương khí, nếu để nắng chiếu, gió thổi vào bàn thờ thì bàn thờ khó có thể tụ được âm khí phù hợp với thế giới tâm linh được. Điều này khiến các thành viên trong gia đình luôn cảm thấy bất an, gặp khó khăn trong chuyện làm ăn, công việc trì trệ.

Để tối ưu được không gian tâm linh, tốt nhất nên đặt bàn thờ ở góc tối, ánh sáng chỉ ở mức vừa phải.

Đặt bàn thờ trong phòng ngủ

3

Phòng ngủ là không gian riêng tư, được cho là không “sạch sẽ”. Đặt bàn thờ trong phòng ngủ được cho là thiếu sự tôn nghiêm, trang trọng của nơi thờ cúng, từ đó gia chủ dễ bị bề trên trách phạt, gặp nhiều xui xẻo.

Xét dưới góc độ khoa học, đặt bàn thờ trong phòng ngủ dễ khiến người ngủ ở đó bị ảnh hưởng bởi những âm thanh tụng kinh gõ mõ, nhang khói,… Về lâu dài, chất lượng giấc ngủ sẽ giảm sút, gây bất lợi cho sức khỏe của người ngủ trong phòng đó.

Không gian thờ cúng bừa bộn

Không gian thờ cúng cần phải giữ gìn sạch sẽ, quét dọn thường xuyên. Nếu để khu vực này bừa bộn hoặc có thùng rác, vật ô uế thì tài vận, sức khỏe và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Ngay cả khu vực phía dưới bàn thờ cũng vậy, bạn không nên chất đống đồ đạc ở đây, nhất là đồ điện, bể cá cảnh, bình hoa giả. Nếu có đặt đồ ở phía dưới, đó chỉ nên là một chiếc la bàn phong thủy hoặc tranh phong thủy hợp mệnh với gia chủ.

Đặt bàn thờ ở cung - hướng xấu

Hướng của bàn thờ là hướng ngược với người đứng khấn. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng nên đặt bàn thờ ở hướng đẹp theo Mệnh quá của chủ nhà. Các hướng đẹp đó là: Sinh Khí ( tốt nhất), Phúc Đức, Thiên Y, Phục Vị. Tránh đặt hướng bàn thờ vào các hướng Hung theo Mệnh quái của chủ nhà gồm: Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát.

Ngoài ra, bàn thờ nên tránh đặt đối diện với cửa chính của phòng khách, đoạn cuối cầu thang, cửa sổ hay ban công, nhà vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link