Lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu để qua đêm: Công dụng tuyệt vời ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Hãy thả một tép tỏi vào bồn cầu rồi để qua đêm, bạn sẽ thấy công dụng rất tuyệt vời.

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, có mùi hôi đặc trưng do bồn cầu, cống thoát nước bốc lên. Mùi hôi có thể lan rộng ra các phòng khác, gây khó chịu cho người ở, về lâu về dài có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này, bởi chỉ cần một tép tỏi là vấn đề sẽ được giải quyết.

11

Cụ thể, vào ban đêm bạn hãy bóc một tép tỏi ra, có thể cắt vài đường nhỏ trên tép tỏi để mùi hương đặc trưng của nó tỏa ra tốt hơn. Sau đó, ném tép tỏi vào bồn cầu rồi đậy nắp lại, để qua một đêm.

Sáng hôm sau, bạn hãy xả nước đi là các mùi hôi trong bồn cầu sẽ biến mất, không còn mùi khó chịu nữa. Nguyên nhân là do trong tỏi có chứa allicin – một chất tạo mùi và kháng sinh tự nhiên, nhờ đó mà nó có tác dụng khử mùi hôi và diệt khuẩn hiệu quả. Với cách này, bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để bồn cầu sạch sẽ, hết mùi hôi.

Một số cách làm sạch, khử mùi và diệt khuẩn trong bồn cầu

Giấm

Giấm có tính axit tự nhiên, không chỉ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc và một số mầm bệnh thông thường mà còn có thể khử mùi hôi trong bồn cầu. Bạn chỉ cần đổ trực tiếp một bát giấm xuống bồn cầu, để nguyên như vậy vài tiếng hoặc qua đêm là cặn bẩn bám trong bồn cầu sẽ bị loại bỏ, mùi hôi cũng biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể để một bát giấm ở góc nhà vệ sinh. Cách này cũng giúp loại bỏ những mùi khó chịu trong nhà vệ sinh, đồng thời xua đuổi một số loại côn trùng nhỏ.

Chanh

12

Cũng giống như giấm, chanh có tính axit, có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hôi rất tốt. Để khử mùi hôi trong bồn cầu bằng chanh, bạn có thể lấy 2-3 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi đổ vào bồn cầu, đậy nắp lại. Để như vậy khoảng 10 phút hoặc lâu hơn, sau đó dùng chổi cọ sạch bồn cầu và xả nước là mùi hôi khó chịu sẽ biến mất.

Muối

Muối không chỉ là một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp mà nó còn có rất nhiều tác dụng trong việc tẩy rửa, làm sạch các vật dụng trong nhà. Bạn hãy ném một nắm muối vào bồn cầu hoặc đường ống thoát nước, sau đó đổ trực tiếp vào đó một ấm nước sôi. Với cách này, các chất bẩn tồn đọng bám trên bồn cầu, đường ống thoát nước sẽ bị rửa trôi, mùi hôi cũng giảm đi rõ rệt.

Kem đánh răng

Bạn hãy lấy một tuýp kem đánh răng chứa tinh dầu bạc hà, cắt 2 đoạn nhỏ ở đầu tuýp kem đánh răng hoặc chọc vài lỗ nhỏ lên tuýp kem, rồi đặt vào bể chứa nước của bồn cầu. Mùi hương tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng sẽ giúp khử mùi hôi khó chịu của bồn cầu. Hơn nữa, nó còn có tác dụng khử trùng, loại bỏ phần nào cặn bẩn bám trên bồn cầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link