Làm ăn khó khăn, tiền của thất thoát: Xem ngay bàn thờ có gặp 6 vấn đề này không

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ có những dấu hiệu này là điều không tốt, ảnh hưởng đến vận trình của gia đình.

Mặt trước bàn thờ bị chếch xuống

Bàn thờ là thứ vô cùng quan trọng đối với một gia đình. Đây là nơi con cháu thể hiện sự tưởng nhớ, tôn trọng đối với tổ tiên, thần linh. Bàn thờ cần đặt ở nơi yên tĩnh, sạch sẽ và ổn định.

phong-thuy-ban-tho-01

Mặt trước bàn thờ bị chếch xuống dưới được coi là điềm gở, mang lại tác động không tốt tới tài chính của gia đình.

Gia chủ nên thận trọng, tìm hiểu nguyên nhân khiến bàn thờ không được cân đối, ngay ngắn. Mặt trước bàn thờ bị chếch xuống dưới có thể do thiết kế ban đầu không đúng, do mối mọt, chất liệu gỗ không tốt, bày quá nhiều đồ nặng lên bàn thờ...

Đổ hoặc vỡ lọ hoa trên bàn thờ

phong-thuy-ban-tho-02

Theo quan niệm dân gian, đổ vỡ là điều không may mắn. Đổ vỡ trên bàn thờ càng xui xẻo hơn.

Nếu bị đổ vỡ lọ hoa trên bàn thờ, gia chủ cần nhanh chóng dọn dẹp gọn gàng, thay lọ hoa mới.

Bát hương bị cháy

Một số gia đình gặp tình trạng trạng bát hương bốc cháy.

Theo quan niệm dân gian, nếu bát hương cháy ở phần trên thành ngọn lửa lớn thì được gọi là hóa dương. Đây được xem là được điềm báo tốt, gia chủ có thể gặp may mắn, tài lộc dồi dào.

Trong khi đó, nếu bát hương cháy âm ỉ ở phần dưới, không thành lửa lớn được gọi là hóa âm, một điềm báo xấu. Khi gặp hiện tượng này, người ta cho rằng gia chủ sẽ gặp khó khăn về tiền bạc, làm ăn.

Theo lý giải của khoa học, có thể que hương sắp tàn, lửa tuy nhỏ nhưng vẫn có đủ khả năng bén vào các chân hương trong bát và làm ngọn lửa bùng lên.

Khi thắp hương, gia chủ cần để ý để tránh xảy ra hỏa hoạn lớn.

Sập hoặc rơi bàn thờ

phong-thuy-ban-tho-03

Sập hoặc rơi bàn thờ có thể liên quan đến việc bàn thờ quá cũ, bàn thờ để quá nhiều đồ nặng, tường treo bàn thờ bị yếu, bàn thờ lâu ngày bị mối mọt...

Theo quan niệm dân gian, bàn thờ bị rơi sập dự báo điềm gở có thể xảy ra với gia đình trong thời gian tới hoặc gia đình không quan tâm đến việc hương khói, thờ cúng tổ tiên, thần linh dẫn tới tác động không tốt với gia đình.

Khi gặp trường hợp này, gia chủ nên bình tĩnh, dọn dẹp sạch sẽ và thay thế bàn thờ mới.

Ảnh thờ nghiêng lệch

Nếu ảnh thờ tổ tiên không được ngay ngắn hoặc ánh thờ "đổ mồ hôi" (đọng nước) thì gia chủ cần phải điều chỉnh càng sớm càng tốt.

Việc ảnh thờ bị đổ mồ hôi thường phản ánh yếu tố Thủy trong gia đình quả nắng, ám chỉ khả năng sự cố sắp xảy ra.

Đồ cúng mới đặt lên bàn thờ đã bị mốc

Đồ cúng vừa đặt lên bàn thờ trên bàn thờ một thời gian ngắn mà đã bị mốc, có mùi ôi chua... được coi là điều không tốt. Theo quan niệm dân gian, đây là sự biểu hiện của việc không thành tâm, dâng đồ cúng không tốt.

Gia chủ nên chú ý, đồ thờ không cần cầu kỳ, cao sang nhưng phải chu đáo, thành tâm.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link