5 điểm phong thủy giúp gia chủ chiêu lộc, cầu may, nghênh rước Thần Tài

( PHUNUTODAY ) - Tài lộc của gia chủ theo như phong thủy thì một phần đến từ cách bố trí nhà cửa. Để cầu tài lộc, may mắn, gia chủ nên chú ý những điểm dưới đây trong phong thủy.

Giữ góc tài lộc luôn sáng sủa

Góc tài lộc được cho là góc thu hút tiền tài, có thể góp phần mang lại may mắn trong công việc, giúp gia chủ kiếm được nhiều tiền hơn. Chính vì vậy mà theo phong thủy vị trí này vô cùng quan trọng.

Vị trí của góc tài lộc chính là hướng chéo của lối vào phòng khách tính từ cửa. Nếu lối vào phòng khách nằm ở phía bên trái thì góc tài lộc sẽ nằm trên cùng của đường chéo vẽ từ cửa hướng bên phải và ngược lại. Còn nếu lối vào phòng khách ở giữa nhà thì góc tài lộc sẽ nằm ở hai góc của đường chéo bên trái và bên phải tính từ cửa vào.

Ngoài ra các chuyên gia phong thủy cho biết, mỗi ngôi nhà sẽ có góc tài lộc riêng, phụ thuộc vào hướng của ngôi nhà. Gia chủ chỉ cần xác định được hướng hưng thịnh của ngôi nhà là được.

Dù nằm ở đâu trong nhà, góc tài lộc cũng cần được giữ cho luôn sáng sủa, sạch sẽ. Nếu như góc tài lộc quá tối thì bạn nên bố trí một ngọn đèn chiếu vào góc này.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt một số vật phẩm phong thủy có tác dụng chiêu cầu may mắn ở góc tài lộc chẳng hạn tiền xu cổ, mai bình tích lộc, lộc bình,…

Hướng Đông Nam cần luôn sạch sẽ

Theo phong thủy, hướng Đông Nam của ngôi nhà được gọi là “cổng của cải” vì tài lộc vào nhà sẽ đi qua hướng này. Chính vì vậy mà cửa và ban công của một ngôi nhà nên mở ở hướng Đông Nam để đón tài lộc vào nhà. Nếu như cửa nhà, ban công được giữ sạch sẽ, thông thoáng thì của cải, tài lộc vào nhà càng nhiều.

Bài trí vật phẩm phong thủy hút tài lộc

Phong thủy cho rằng có nhiều vật phẩm có tác dụng hút tài lộc. Nếu như đặt chúng ở nhà thì có thể tăng thêm phúc khí vào nhà, mang lại may mắn cho gia đình.

Bạn có thể tham khảo một số vật phẩm phong thủy hút lộc như tranh cá chép, cây tài lộc phong thủy, cá rồng phong thủy, cây kim tiền, thuyền buồm phong thủy, cóc ba chân ngậm tiền vàng,…

Trong nhà bày những vật phẩm phong thủy này sẽ biến ngôi nhà trở thành nơi lưu trữ của cải, phúc khí trong gia đình ngày một dồi dào.

Sử dụng rèm một cách khéo léo

Rèm cửa mang lại nhiều tác dụng cho không gian chẳng hạn như chắn nắng, làm đẹp,… Trong phong thủy rèm cửa còn có một ý nghĩa lớn. Chẳng hạn nếu như cửa chính và cửa sổ đối diện với nhau thì theo phong thủy đó là điều không may mắn, gây hao tài, tốn của.

Nếu ngôi nhà mắc lỗi phong thủy này thì bạn nên treo rèm ở cửa sổ để ngăn chặn tà khí vào nhà, ngăn chặn tiền bạc đi ra, giúp tài lộc trong gia đình ngày một thịnh vượng hơn.

Treo tranh phong thủy

Không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà, tranh phong thủy còn có tác dụng thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Nhưng treo loại tranh nào bạn cũng nên tìm hiểu ý nghĩa của những bức tranh đó.

Chẳng hạn tranh hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý. Nếu treo trong nhà có thể thu hút được quý nhân, giúp chủ nhà thăng quan, tiến chức.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn một số loại tranh ngụ ý điềm lành khác như tranh Đại bàng tung cánh, Rồng bay, Mãnh hổ, Cửu ngư quần hội, Mã đáo thành công,…

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link