Nhà có 3 chỗ hút lộc, không giữ sạch tiền của không đến: Gia chủ nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Các cụ đã nói: "Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Một căn nhà sạch sẽ mang lại nhiều lợi ích. Trong khi đó, nhà không sạch gây ra nhiều vấn đề.

Lối vào

Lối vào là vị trí vô cùng quan trọng của căn của một căn nhà. Nó là bộ mặt của gia đình. Lối vào sạch sẽ, sáng sủa sẽ tạo cảm giác chào đón, mang đến sự vui tươi. Người nhà hay khách đến đều cảm thấy thoải mái. Trong khi đó, lối vào của căn nhà bừa bộn thì ấn tượng của mọi người về gia chủ đều không tốt. Cuộc sống của gia đình cũng không được thuận tiện.

phong-thuy-nha-o-01

Theo quan niệm phong thủy, cửa là nơi đón các luồng khí vào nhà. Khu vực cửa cửa bừa bộn, bẩn thỉu thì vận khí của căn nhà không ổn định, năng lượng tốt không thể vào nhà, tài lộc không đến.

Vì vậy, gia chủ cần chú ý dọn dẹp khu vực cửa chính cũng như xung quanh nhà để đảm bảo môi trường sống gọn sạch, sạch sẽ.

Phòng bếp

Bếp là khu vực vô cùng quan trọng đối với một căn nhà. Nó được coi như "trái tim" của căn nhà. Đây chính là nơi cung cấp nguồn thức ăn, là kho của cải.

phong-thuy-nha-o-01 (2)

Theo quan niệm phong thủy, để đảm bảo sự thịnh vượng của gia đình, để Thần Tài thường xuyên ghé thăm, gia chủ nên giữ căn bếp sạch sẽ, sáng sủa. Nhà bếp bẩn, bừa bộn, không được dọn dẹp thì Thần Tài, thần bếp không có chỗ đứng, khiến vận may của gia đình cũng tiêu tan.

Bếp thường xuyên đỏ lửa, có hơi ấm cũng là dấu hiệu tốt đối với một gia đình.

Theo khoa học hiện đại, phòng bếp sạch sẽ sẽ đảm bảo vệ sinh trong việc chế biến thực phẩm, bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nhà vệ sinh

phong-thuy-nha-o-03

Nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm cao, vi khuẩn phát triển nhiều nên việc cần được dọn dẹp thường xuyên là điều cần thiết.

Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều rác thải, uế khí nhất trong nhà. Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ không chỉ giúp căn nhà thông thoáng mà còn mang đến lợi ích cho phong thủy tổng thể. Nhà vệ sinh bẩn, có mùi hôi thì khí xấu sẽ tích tụ nhiều, làm may mắn, tài lộc không đến.

Ngoài ra, khi xây nhà, gia chủ cần chú ý không để cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính, cửa bếp, cửa phòng ngủ. Cửa nhà vệ sinh giống như cái hố lớn, giải phóng nhiều âm khí. Nếu đặt đối diện với những cửa khác, nguồn năng lượng xấu sẽ lan tỏa khắp nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link