Làm đậu phụ rán khoan vội cho ngay vào chảo, thêm bước này khỏi lo nát mà còn giòn thơm

( PHUNUTODAY ) - Từ giờ rán đậu sẽ không lo bị dính chảo nữa nếu bạn biết đến những mẹo dưới đây. Thử đi, hữu hiệu lắm đấy!

Ngâm nước muối

Để rán đậu phụ ngon, bạn chuẩn bị một bát nước nóng và một thìa cà phê muối rồi khuấy đều đến khi lượng muối tan hết. Cho đậu phụ  vào ngâm khoảng 30 phút.

raN_DAU2

Nước muối sẽ có tác dụng hút bớt độ ẩm ra ngoài bề mặt đậu, vị mặn của muối giúp đậu có màu vàng sặc tươi. Còn nước nóng làm chặt kết cấu đậu phụ phần bề mặt, duy trì độ ẩm bên trong miếng đậu. Đó cũng là lý do khiến vỏ đậu giòn còn bên trong vẫn mềm ngon.

Tẩm đậu phụ vào bột mì

Rửa sạch đậu phụ và cắt thành từng lát mỏng để dùng sau. Cho lượng dầu ăn phù hợp vào chảo, đun nóng rồi chuyển sang lửa vừa và nhỏ. Lúc này bạn cần chú ý lăn đậu phụ vào bát bột mì, làm sao cho bột thấm đều. Sau đó cho đậu phụ vào trong chảo dầu, rán cho chín vàng rồi lật mặt khác chiên đến vàng.

Xát gừng vào đáy chảo

ran_dau

Một trong những mẹo rán đậu phụ ngon là sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo hãy xát một lát gừng sống vào toàn bộ đáy và thành chảo để tạo ra một mảng trơn khi gừng và dầu mỡ kết hợp với nhau, để đậu rán không bị dính chảo.

Trần đậu phụ qua nước sôi

RAN-DAU4

Đây cũng là mẹo rán đậu phụ ngon mà mọi người nên học. Cắt đậu phụ thành từng khối, đặt trên một chiếc thìa lỗ to và ngâm trên nồi nước sôi từ 15- 30 giây. Hơi nước bên trong đậu phụ sẽ được đẩy ra ngoài, giúp miếng đậu phụ giữ được hình dáng đẹp và chắc chắn hơn.

Ngoài ra, thêm một chút muối vào nồi nước sôi sẽ giúp hiệu quả cao hơn.

Hấp trước khi chiên

Cho đậu phụ vào một chiếc đĩa sâu, hấp cách thủy trong khoảng 10 phút. Nhiệt độ cao của hơi nước sẽ loại bỏ lượng nước trong đậu, giúp bề mặt đậu phụ co lại, săn chắc hơn.

Lưu ý khi chiên đậu phụ:

Mẹo rán đậu phụ ngon là chỉ nên rán ở mức lửa vừa để đậu không cháy.

Để đảm bảo nhiệt độ dầu trong chảo lúc nào cũng đều, bạn chỉ nên rán số lượng vừa phải đậu, không nên cho quá nhiều đậu vào chảo, làm giảm nhiệt của dầu, đậu chín sẽ không đều.

Chẳng may trong quá trình rán, đậu đã bị sát chảo, bạn cũng không nên cuống, vội vàng lấy đậu ra khiến đậu nát. Bạn có thể tắt bếp đi, nghiêng dầu về phía 1 bên, đợi chảo nguội, đậu sẽ tự bong ra, dễ lấy hơn nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link