Làm đẹp bằng đậu đen mỗi sáng, đảm bảo da bạn sẽ mịn màng căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết bí quyết nấu đậu đen đúng cách chống lão hóa, giúp U40 cũng trẻ như gái 20?

Chỉ cần uống nước đậu đen mỗi ngày, bạn sẽ có làn da căng bóng, trắng mịn không tì vết, nếu bạn áp dụng đúng công thức dưới đây. Bởi theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đậu đen có chứa hợp chất anthocyanins.

Từ lâu, tác dụng của đậu đen đã được biết đến là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe như giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, ổn định đường huyết và giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Không chỉ thế đậu đen còn là một “mỹ phẩm thiên nhiên” có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Đây là chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin, cải thiện tình trạng sức khỏe da. Với những hạt đậu càng đen, càng thẫm màu thì càng giàu hợp chất anthocyanins rất tốt cho nhan sắc.

hat-dau-den

Từ lâu, đậu đen được xem là thần dược dưỡng da, thành phần của chúng  chứa nhiều sắt, vitamin, hàm lượng protein cao  và khoáng chất thiết yếu, nên khi sử dụng đâu đen, sẽ  làm tăng lượng hồng cầu trong máu nhằm cải thiện sắc tố da nhờ đó mà bạn sẽ tươi tắn, trẻ trung hơn sáng mịn, giảm hẳn tình trạng mụn, sần sùi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g đậu đen

- 50g đậu nành

- 50g đậu xanh

- Muối, đường

- 2 lít nước

Nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản và rẻ tiền.

Cách làm:

- Cho cả 3 loại đậu vào ngâm trong 1 chậu nước ấm có hòa thêm chút muối. Ngâm chừng 30 phút để loại sạch bụi bẩn và vỏ đậu tách ra khỏi phần thịt.

- Sau đó bạn vớt ra rổ, đãi sạch vỏ đậu, bỏ riêng phần vỏ và phần thịt. Những hạt đậu nổi lên bạn cũng nhặt bỏ nhé!

- Đặt chảo lên bếp đun nóng rồi đổ đậu vào rang. Mới đầu bạn có thể cho lửa to và đảo đều tay, đến khi đậu bắt đầu có mùi thơm thì hạ lửa nhỏ, vẫn đảo đều tay sao cho đậu không bị cháy.

cach-nau-nuoc-dau-den-rang-giup-giam-can-dep-da-thanh-loc-co-the-760x367

- Rang chừng 15-20 phút đến khi đậu chín thì đổ đậu ra cho nguội. Bạn đặt lên bếp nồi nước chừng 2 lít, đun đến khi sôi thì đổ chỗ đậu vừa rang vào, có thể cho chút đường vào để uống dễ hơn.

- Đun nồi đậu chừng 30 phút để những dưỡng chất có trong đậu ngấm hết ra nước. Tắt bếp chờ nước nguội, bạn dùng lưới lọc riêng phần nước và phần đậu.

- Đổ nước đậu vào bình rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Cách sử dụng:

Mỗi sáng bạn uống 1 cốc nước đậu đen (chừng 300ml), sau 2 tuần bạn sẽ giật mình khi thấy da mình căng mịn, trắng hồng lên đó. Không chỉ vậy nước đậu đen cũng giúp bạn giảm cân, chống lão hóa và ngăn rụng tóc nữa đấy!

dau-den-rang-nau-nuoc-uong-co-tac-dung-gi-2_0_0-2018-03-05-16-53

Lưu ý: Bạn có thể bỏ vỏ đậu hoặc không đều được!

Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp với công thức dưỡng da từ đậu đen trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link