Làm dưa hành khi ăn tết cứ cho thêm một loại gia vị này, đảm bảo ngon giòn không sợ hăng

( PHUNUTODAY ) - Trong mâm cơm ngày Tết, dưa hành muối không những làm cho bạn thêm ngon miệng mà còn làm cho món ăn thêm tròn vị, hấp dẫn, cùng vào bếp với phunutoday thực hiện món này nha.

 1. Những bước làm dưa hành muối

Bước 1: Dưa hành mua về các bạn ngâm trong nước vo gạo khoảng 4-5 giờ cho vỏ dưa hành dễ bong và dễ rửa đất bám ở gốc hành.

Empty

Bước 2: Hành sau khi ngâm các bạn đổ ra rổ để ráo, bóc sơ qua lớp vỏ bên ngoài, cắt bớt rễ để lại gốc hành để khi dưa hành muối để lâu sẽ không bị ủng.

Bước 3: Cho dưa hành vào chậu hoặc vào hũ, trộn đều với 200 gr muối, để khoảng 1-2 ngày. Thi thoảng nhớ xóc đều hành để hành ra hết nước đen.

Bước 4: Cho hành ra rổ sả lại bằng nước lạnh cho sạch nước đen và hành bớt mặn rồi để ráo, sau đó cho hành vào hũ.

Bước 5: Gừng đập dập.

Bước 6: Pha một bát nước ấm, cho thêm muối + đường + gừng, khuấy đều nếm nước cho vừa rồi đổ vào hũ hành cho nước ngập hành, đậy nắp lọ để khoảng 10-15 ngày thì ăn được.

Empty

Khi ăn các bạn bóc lớp vỏ hành bên ngoài, cắt bỏ gốc hành, có thể thêm vài lát ớt rồi thưởng thức. Hành muối như vậy sẽ rất giòn ngon lâu bị ủng.

hanh-muoi-0836

Hành muối làm món ăn kèm sẽ rất bắt vị. Nhanh tay vào bếp thực hiện thôi nào.

Bước 4 Thành phẩm Dưa hành muối (hành muối)Bước 4 Thành phẩm Dưa hành muối (hành muối)

2.. Mẹo thực hiện dưa hành muối thành công

Để muối dưa ngon bạn lưu ý canh lượng muối, đường vừa đủ. Nếu cho không đủ muối dưa sẽ không lên men được. Còn cho dư muối, đường, dưa bị mặn hoặc ngọt quá rất khó ăn.

Dùng nước ấm muối dưa, dưa sẽ chua nhanh hơn. Bạn cũng có thể đem hũ dưa phơi ngoài nắng dưa sẽ nhanh lên men hơn.

Empty

Để dưa muối không bị nổi bọt trắng trong quá trình lên men, bạn nên tiệt trùng và lau thật khô hủ thủy tinh trước khi muối để dưa muối không bị nổi bọt trắng.

Nên dùng miếng nhựa chắn dưa muối (hoặc que tre) đè lên để phần hành ngập trong nước muối như vậy hành sẽ được lên men đều.

Khi ăn bạn nên sử dụng dụng cụ sạch để gắp dưa ra, tránh khuấy trộn vì dưa sẽ tạo bọt trắng nhanh hỏng.

Nếu sử dụng không hết bạn có thể để hũ dưa hành muối vào ngăn mát tủ lạnh để giảm tốc độ lên men của dưa hành muối.

Cách bảo quản dưa hành muối

Dưa hành muối sau khi hoàn thành để nơi thoáng mát có thể sử dụng được trong khoảng 5 - 7 ngày, và trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tháng.

Khi ăn bạn nên sử dụng dụng cụ sạch để gắp dưa hành, tránh khuấy trộn nhiều dễ tạo lớp màng trắng, sẽ không bảo quản được lâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link