Làm được Căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi online tại nhà cực đơn giản: Không cần đến cơ quan công an

16:29, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là hướng dẫn cách làm Căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi, 14 tuổi trực tuyến tại nhà cực nhanh chóng.

Từ thời điểm 01/07/2024, việc cấp thẻ Căn cước được triển khai cho mọi đối tượng người Việt Nam bao gồm cả trẻ em dưới 14 tuổi. Điều đặc biệt, thay vì phải đến trực tiếp cơ quan công an, hiện nay, cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp của trẻ hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục cho con mình ngay tại nhà thông qua Internet. Dưới đây là hướng dẫn cách làm Căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi, 14 tuổi trực tuyến tại nhà cực nhanh chóng.

Cách làm Căn cước online cho trẻ dưới 6 tuổi, 14 tuổi

Một điểm đáng chú ý, với trẻ em dưới 6 tuổi thì không cần chụp ảnh thẻ, không cần thu thập vân tay và thông tin mống mắt nên cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp chỉ cần đăng ký online. Trong khi đó, trẻ em từ 6 đến dưới 14 tuổi thì yêu cầu cần chụp ảnh thẻ, thu thập vân tay và mống mắt. Do vậy, cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp cần đưa con em mình đến trực tiếp nơi tiếp nhận hồ sơ để có thể lấy thông tin sinh trắc học.

Với trẻ em dưới 6 tuổi thì không cần chụp ảnh thẻ, không cần thu thập vân tay và thông tin mống mắt nên cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp chỉ cần đăng ký online.

Với trẻ em dưới 6 tuổi thì không cần chụp ảnh thẻ, không cần thu thập vân tay và thông tin mống mắt nên cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp chỉ cần đăng ký online.

Ngoài ra, theo quy định, chỉ cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp mới được nộp hồ sơ làm thẻ căn cước cho con em mình. Để làm thẻ Căn cước online cho trẻ, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào đường link của Cổng dịch vụ công Bộ Công An sau đó chọn dịch vụ Cấp thẻ Căn cước cho người dưới 14 tuổi rồi tiến hành điền thông tin người kê khai.

Bước 2: Điền Thông tin người cần cấp Căn cước, người kê khai là cha/mẹ/người đại diện hợp pháp của người cần cấp Căn cước. Sau đó cần điền tiếp Hình thức cấp.

Bước 3: Điền Thông tin nhận kết quả và chọn ô Tôi xin cam đoan những thông tin kê khai trên là đúng sự thật. Sau đó, bạn nhấn Lưu và Tiếp tục để hoàn tất nộp hồ sơ.

Như vậy, chỉ với một vài bước đơn giản, cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp đã có thể dễ dàng thực hiện thủ tục làm Căn cước online cho con mình.

Từ thời điểm 01/7/2024, làm thẻ căn cước ở đâu?

Công dân hiện có thể làm thẻ căn cước tại công an cấp huyện, công an cấp tỉnh nơi đang thường trú hoặc tạm trú.

Công dân hiện có thể làm thẻ căn cước tại công an cấp huyện, công an cấp tỉnh nơi đang thường trú hoặc tạm trú.

Nơi làm thủ tục để cấp thẻ căn cước được quy định như sau:

- Các cơ quan quản lý căn cước của Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương hoặc các cơ quan quản lý căn cước của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi công dân hiện đang cư trú.

- Cơ quan quản lý căn cước của Bộ Công an đối với những trường hợp đặc biệt do thủ trưởng cơ quan quản lý căn cước của Bộ Công an quyết định.

- Cơ quan quản lý căn cước tổ chức làm thủ tục cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước và giấy chứng nhận căn cước tại địa chỉ của các cơ quan, tổ chức khác khi có văn bản đề nghị và cơ quan quản lý căn cước có đủ các điều kiện về phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực thực hiện.

- Cơ quan quản lý căn cước tổ chức làm thủ tục cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước và giấy chứng nhận căn cước tại Công an cấp xã hoặc tại chỗ ở của người dân đối với trường hợp người già yếu, bệnh tật, tai nạn, khuyết tật và các trường hợp đặc biệt khác khi cơ quan quản lý căn cước có đủ các điều kiện về phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực thực hiện.

Như vậy, công dân hiện có thể làm thẻ căn cước tại công an cấp huyện, công an cấp tỉnh nơi đang thường trú hoặc tạm trú hoặc tại một địa điểm nào khác do cơ quan quản lý căn cước quyết định.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm