Cách dùng thẻ Căn cước công dân rút tiền tại cây ATM

16:00, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc dùng thẻ ATM để rút tiền, hiện nay người dân có thể thực hiện rút tiền tại cây ATM của một số ngân hàng bằng thẻ Căn cước công dân (CCCD).

Có thể dùng thẻ CCCD có thể rút tiền tại cây ATM ở ngân hàng nào?

Căn cước công dân gắn chip mang cho người dân đến nhiều tiện ích, một trong số đó chính là có thể rút tiền thay vì dùng thẻ ATM. Tuy nhiên, dịch vụ này hiện nay mới được thực hiện thí điểm tại một số các địa phương và một số ngân hàng như: VietinBank, Vietcombank, BIDV, VietCapital Bank.

Ngân hàng Vietcombank mới thí điểm giao dịch bằng CCCD gắn chip tại 2 địa điểm đó là : 16 - 198 Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và 72 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Rút tiền bằng thẻ ATM chỉ mới được thực hiện thí điểm tại một số các địa phương và một số ngân hàng

Rút tiền bằng thẻ ATM chỉ mới được thực hiện thí điểm tại một số các địa phương và một số ngân hàng

Ngân hàng BIDV, khách hàng có thể dùng CCCD gắn chip để thực hiện các giao dịch nộp tiền, rút tiền và chuyển khoản tại một số cây ATM đa năng (CRM) và các quầy tự phục vụ Ezone thí điểm của BIDV tại Hà Nội bao gồm:

- 194 Trần Quang Khải (CRM),

- Tòa nhà Golden Palm – số 21 Lê Văn Lương (CRM + Ezone),

- 263 Cầu Giấy (Ezone),

- 197 Quang Trung, Hà Đông (Ezone),

- 46 đường Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh (Ezone),

- Lô số A12-LK1, ô số 01 và 02, Khu A thuộc Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – GELEXIMCO (Ezone),

- 137A Nguyễn Văn Cừ, Long Biên (Ezone).

Tại Vietinbank, ngân hàng này mới chỉ thí điểm rút tiền qua CCCD tại 1 điểm là Phòng giao dịch 108 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Viet Capital Bank đã triển khai nộp, rút tiền mặt bằng CCCD gắn chíp tại hệ thống ngân hàng tự động Digimi+. Theo đó, các khách hàng có thể nộp/rút tiền mặt bằng thẻ CCCD hoặc thẻ (ATM/tín dụng) tại hệ thống ngân hàng tự động Digimi+ của Bản Việt.

Cách rút tiền tại các cây ATM bằng CCCD gắn chip

Hiện nay, việc có thể rút tiền tại cây ATM bằng CCCD gắn chip sẽ giúp cho các giấy tờ của người dân được rút bớt. Thao tác rút tiền tại các cây ATM bằng CCCD gắn chip cũng khá đơn giản với những bước sau:

- Bước 1:Chọn hình thức rút tiền:

Đầu tiên, khách hàng cần chọn chức năng rút tiền không dùng thẻ trên màn hình cây ATM, sau đó tiếp tục nhấn chọn rút tiền bằng CCCD.

- Bước 2: Đặt CCCD lên máy:

Sau khi chọn hình thức rút tiền, khách hàng cần đặt thẻ CCCD gắn chip lên máy đọc thẻ để máy có thể đọc thông tin lưu trên thẻ. Lưu ý, cần đưa thẻ CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM bằng cách phải quay mặt sau (có gắn chip) và sau đó để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM.

Cách rút tiền tại các cây ATM bằng CCCD gắn chip

Cách rút tiền tại các cây ATM bằng CCCD gắn chip

- Bước 3: Xác thực bằng khuôn mặt:

Cây ATM sẽ tự động kiểm tra, phân tích và đối chiếu các dữ liệu sinh trắc trên CCCD gắn chip với các thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng trong thời gian khoảng 6 đến 8 giây. Tiếp đến, khách hàng cần nhìn trực tiếp vào camera trên máy rồi sau đó nhấn Tiếp tục để thực hiện giao dịch.

- Bước 4: Nhập mã PIN:

Sau khi hệ thống đã xác thực thành công, khách hàng cần nhập mã PIN thẻ tương ứng với tài khoản cần rút tiền.

- Bước 5: Chọn số tiền cần rút và xác nhận. Sau đó máy ATM sẽ trả tiền và biên lai giao dịch (nếu yêu cầus). Kết thúc giao dịch, khách sẽ nhận lại thẻ CCCD gắn chip và nhận số tiền đã giao dịch.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm