Nhận phòng khách sạn hãy ném ngay chai nước vào gầm giường, rất nhiều lợi ích giúp tránh biến chuyến đi thành ác mộng

13:12, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn đi du lịch thì việc thuê phòng nhà nghỉ khách sạn là vô cùng quan trọng vì chúng không chỉ liên quan tới sự thoải mái khi nghỉ ngơi mà còn liên quan tới an toàn, thậm chí là bước ngoặt của cuộc đời.

Nhà nghỉ khách sạn là nơi rất quan trọng giúp bạn có thể nghỉ ngơi trong chuyến đi. Nhà nghỉ khách sạn an toàn, thoải mái giúp bạn có kỳ nghỉ đáng nhớ. Nhưng những trục trặc ở nhà nghỉ khách sạn có thể khiến chuyến đi của bạn thành ác mộng. Nhà nghỉ, khách sạn là nơi xa lạ với bạn. Bạn sẽ không biết được trong đó liệu có tiềm ẩn rủi ro gì không. Nhiều người đã từng được cảnh báo về những thiết bị không an toàn, nguy cơ bị nhiễm khuẩn, không sạch sẽ, hay bị tấn công, trộm cắp, camera ẩn trong phòng... 

Việc ném một chai nước ngay khi mở cửa nhận phòng khách sạn giúp bạn nhiều điều:

Kiểm tra sự an toàn của phòng

Ném một chai nước vào gầm giường của phòng giúp bạn kiểm tra trong gầm giường có gì không. Gầm giường khách sạn là nơi có thể chứa, giấu đồ mà chúng ta đôi khi sơ suất. Ai cũng chăm chú kiểm tra tủ, tivi, ga, gối nhưng ít ai ngờ kiểm tra gầm giường. Gầm giường có thể có kẻ gian trú ẩn, có thể bị giấu những món đồ nguy hại.

Ném chai nước vào gầm giường giúp kiểm tra

Ném chai nước vào gầm giường giúp kiểm tra

Do đó hãy kiểm tra gầm giường, tránh việc có người ẩn trong đó, hoặc có đồ vật không phải của bạn. Khi không may đồ vật đó liên quan tới tội phạm như chất cấm, đồ ăn cắp ăn trộm,,, thì bạn có thể bị rắc rối tới pháp luật khiến chuyến đi không chỉ thành rắc rối mà thành ác mộng cuộc đời. Vì thế hãy kiểm tra gầm giường của mình. Ném chai nước vào nếu thấy chúng lăn qua bên kia thì có thể không có vật cản nhưng nếu chúng không lăn ra bên kia hãy kiểm tra ngay và báo nhân viên nhà nghỉ khách sạn để xử lý ngay lập tức.

Đã từng có chuyện có người thuê khách sạn sau đó có thi thể dưới gầm giường. Điều đó khiến bạn cần cảnh giác.

Hơn nữa cần kiểm tra giường khách sạn bởi khi vệ sinh nhân viên thường chú ý bề mặt nhất là ga gối. Nên bạn hãy kiểm tra gầm giường tránh bẩn thỉu, rác, côn trùng ở gầm giường. Nếu có hãy đề nghị đổi phòng hoặc yêu cầu nhân viên xử lý ngay.

Một số mẹo giúp bạn an toàn hơn khi ở khách sạn

Một số mẹo giúp bạn an toàn hơn khi ở khách sạn

Các biện pháp khác cần lưu ý để an toàn khi đi nhà nghỉ khách sạn

-Hãy kiêm tra tất cả vị trí trong phòng tránh có đồ của người khác ở trong phòng.

- Kiểm tra các vị trí như gương, tivi, điều hòa, tránh bị camera ẩn

- Chèn cửa nếu bạn đi một mình hoặc không yên tâm về việc khách sạn có an toàn không. Bạn có thể dùng khăn tắm quấn vào tay nắm cửa và để vali chặn lại, hoặc đẩy ghế sofa ra chặn cửa

- Bật đèn nhà vệ sinh để đánh lừa tội phạm là bạn đang thức và để dễ dàng quan sát nhìn nhận vấn đề nếu không may có sự cố

- Nên chú ý kéo rèm, khóa cửa khi đi ngủ.

- Tránh book phòng ở gần hành lang, cuối dãy vì những vị trí này thường ồn ào, đường truyền kém, phòng thường không đẹp

- Tránh phòng thẳng với hành lang vì gây bất tiện dễ bị hớ hênh, người khac quan sát khi mở cửa, làm ảnh hưởng tới tự do cá nhân.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên