Phòng dịch Covid-19: Những thực phẩm cần thiết giúp bạn cách ly tại nhà an toàn trong 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia đình bạn cần phải cách ly tại nhà trong vòng hai tuần bạn cần phải chuẩn bị những loại thực phẩm cần thiết dưới đây:

Thực phẩm chính để no bụng

Khi cần phải cách ly hai tuần các bà nội trợ hãy mua những thực phẩm cần thiết cho gia đình mình như gạo, yến mạch, mì và đậu là các thực phẩm chủ lực. Những loại thực phẩm này bổ dưỡng và làm giúp bạn no và giúp cả gia đình bạn có thể tăng sức đề kháng hiệu quả.

Đồ đông lạnh hoặc đóng hộp

Khi cần phải cách ly bạn nên lựa chọn những thực phẩm có thể để được lâu dài mà không lo hỏng. Những loại trái cây và rau quả đông lạnh cũng bổ dưỡng như những quả tươi và có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nếu bạn bị cách ly vừa an toàn vừa hiệu quả.

Tích trữ thực phẩm cần thiết để được lâu không hỏng

Tích trữ thực phẩm cần thiết để được lâu không hỏng

 Đồ khô

Khi gia đình bạn cần phải cách ly với bên ngoài hai tuần thì các món thực phẩm như đồ khô là thực phẩm tuyệt vời để giữ cho kho thực phẩm của bạn đầy đủ.

Ngoài ra, các thực phẩm khô chúng nhẹ hơn nhiều so với hầu hết các loại thực phẩm khác và không có chất thải. Bên cạnh đó, bởi vì đã được làm khô, những thực phẩm này có thể giữ được trong nhiều năm.

Tỏi, và hành 

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi không chỉ là gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, nó còn là kháng sinh tự nhiên - vũ khí hữu hiệu chống lại rất nhiều bệnh như cảm cúm và viêm đường hô hấp; chữa tăng huyết áp, mỡ máu, giảm đường huyết, phòng chống ung thư...tăng cường sức đề kháng hiệu quả cho gia đình bạn

Ngoài ra, hành và hẹ đã được chứng minh là làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh và cúm bằng cách tăng hoạt động của các tế bào miễn dịch tự nhiên của cơ thể người giúp bạn phòng dịch Covid -19 hiệu quả.

Tích trữ thực phẩm giúp ăn no

Tích trữ thực phẩm giúp ăn no

Hoa quả giàu vitamin C

Thành phần Vitamin C là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Chính vì vậy, bạn nên tích trữ các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C. Và uống thêm các loại nước ép khác cũng giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn