Làm mãi không ra tiền, vận rủi liên miên, xem ngay bàn thờ có phạm 5 đại kỵ này không

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bạn thờ phạm những đại kỵ này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến tài lộc, vận trình của các thành viên trong gia đình.

Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong một căn nhà. Đây là nơi mà các thành viên trong gia đình sẽ thể hiện lòng thành kính với tổ tiên, thần linh.

Theo quan niệm phong thủy, đặt bàn thờ ở nơi có địa thế phù hợp sẽ giúp gia đạo yên ổn, vận trình của gia đình thuận lợi. Ngược lại, chọn sai vị trí đặt bàn thờ sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn.

Hãy kiểm tra ngay xem bàn thờ gia đình có phạm phải 5 đại kỵ dưới đây hay không.

Đặt bàn thờ sát lối đi

ban-tho-01

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng gia chủ nên chọn nơi yên tĩnh, hạn chế tối đa sự xao động ở khu vực đặt bàn thờ. Trong khi đó, lối đi là nơi nhiều người qua lại, ồn ào, bụi bặm. Đặt bàn thờ ở đây sẽ làm mất đi sự thanh tịnh, tôn nghiêm cần có của nơi thờ cúng.

Ngoài ra, cửa ra vào là nơi đón nhận vận khí, bao gồm cả sát khí từ bên ngoài. Gần cửa cũng là nơi gió thổi, dễ làm lay động bát hương khiến gia đình ít lộc, kém may mắn.

Để nắng chiếu, gió thổi vào bàn thờ

Theo quan niệm phong thủy, nắng và gió mang nhiều dương khí. Do đó, để nắng và gió chiếu vào bàn thờ thì khó tụ âm khí phù hợp với việc thờ cúng tổ tiên. Điều này khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy bất an, gặp khó khăn trong chuyện làm ăn.

Tốt nhất nên để bàn thờ ở góc có ánh sáng vừa phải.

Đặt bàn thờ trong phòng ngủ

ban-tho-02

Phòng ngủ là không gian riêng tư, không phù hợp với việc để bàn thờ hay thực hiện các hoạt động thờ cúng thần linh, tổ tiên. Đặt bàn thờ trong phòng ngủ được cho là thiếu sự tôn nghiêm, trang trọng của nơi thờ cúng, rước xui xẻo vào nhà.

Xét dưới góc độ khoa học, bàn thờ để ở phòng ngủ khiến người trong phòng bị ảnh hưởng bởi nhang khói, đèn nến, âm thanh tụng kinh gõ mõ... Về lâu dài sẽ làm giảm sút chất lượng giấc ngủ, gây hại cho sức khỏe.

Không gian thờ cúng bừa bộn

Không gian thờ cúng cần được dọn dẹp thường xuyên. Nếu để khu vực này bừa bộn, có thùng rác hoặc các vật ô uế thì sức khỏe, tài vận, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Phía dưới bàn thờ có không gian trống thì gia chủ cũng không nên chất đống đồ đạc, nhất là đồ điện, bể cá hay bình hoa giả. Đặt nhiều đồ đạc lung tung dưới bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến sự trang nghiêm, yên tĩnh của nơi thờ cúng.

Khu vực phía dưới bàn thờ có thể để la bàn phong thủy, tranh phong thủy hợp mệnh với gia chủ để cầu bình an.

Đặt bàn thờ ở hướng xấu

ban-tho-03

Bàn thờ tuyệt đối không được kê ngược hướng nhà. Theo quan niệm phong thủy, phạm phải đại kỵ này sẽ khiến các thành viên trong gia đình bất hòa.

Người ta thường chọn hướng đặt bàn thờ căn cứ vào cung mệnh của gia chủ. Mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ ở một trong các hướng Khảm, Tốn, Chấn, Ly. Gia chủ mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên ở các hướng Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

Ngoài ra, bàn thờ nên tránh đặt đối diện cửa ra vào, đoạn cuối cầu thang, cửa sổ, ban công, nhà vệ sinh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link