Thầy phong thủy bảo: 5 loại cây trồng vào nhà nào nhà ấy nghèo, không gặp họa cũng lụi bại sớm

( PHUNUTODAY ) - Không thể phủ nhận lợi ích mà cây cảnh mang lại cho chúng ta trong cuộc sống ngày nay, từ thanh lọc không khí đến trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, cây cối cũng có ảnh hưởng lớn đến phong thủy của gia đình.

Cây xương rồng

2

Được mệnh danh là loại cây có sức sống mãnh liệt nhất trong các loại cây cảnh, lại đa dạng kiểu dáng, kích thước và màu sắc nên xương rồng luôn có sức hút mãnh liệt đối với nhiều người. Tuy nhiên, theo phong thủy thì xương rồng là loại cây không nên trồng trong nhà hay phòng làm việc, đặc biệt là đặt trên bàn làm việc.

Thân cây có quá nhiều gai nhọn khiến cây luôn bao bọc trong sát khí, gây năng lượng xấu cho cả căn nhà, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và đường tài lộc của những người sống ở đây. Hơn nữa, loại cây này cũng có thể ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Cây môn kiểng

3

Không ít người thích trưng cây môn kiểng trong nhà vì màu sắc bắt mắt của nó. Tuy nhiên trong phong thủy, nó lại được liệt vào danh sách một trong những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà.

Nguyên nhân là do loại cây này đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận và chu đáo, nếu không sẽ héo rất nhanh và đây chính là dấu hiệu của điềm xấu. Không chỉ vậy, cây môn kiểng còn chứa chất độc calcium oxalate. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, chẳng may ăn phải lá cây có thể bị ngộ độc hoặc bỏng rát da khi chạm vào.

Cây dạ lan hương

4

Dạ lan hương mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, huyền bí với sắc tím. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy, dạ lan hương thường nở hoa vào ban đêm và tỏa ra mùi hương thu hút những điềm không may. Cho nên, trồng dạ lan hương trong nhà được cho là điềm xấu, gây rạn nứt tình cảm gia đình, vợ chồng cãi nhau suốt ngày, con cái không đùm bọc lẫn nhau.

Hơn nữa, dạ lan hương còn có mùi nồng, gây khó chịu với những người bị viêm mũi dị ứng. Phần củ của dạ lan hương còn chứa độc tố calcium oxalate và lycorine. Nếu trẻ con vô tình ăn phải sẽ bị ngộ độc, thậm chí là mêm man bất tỉnh và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Cây dâu tằm

5

Trong phong thủy, cây dâu tằm là loại cây mang âm khí nặng, tượng trưng cho sự mất mát, đám tang và đau thương. Nếu trồng trong nhà, nguồn năng lượng tốt sẽ bị cản trở lại, thu hút khí xấu, tà ma vào nhà, từ đó mang đến những điều không may.

Cụ thể, gia chủ dễ làm ăn sa sút, hao tán tài lộc nếu trồng cây dâu tằm trước hoặc trong nhà. Nếu quá yêu thích loại cây này, bạn có thể trồng nó ở sau nhà hoặc trong vườn.

Cây bách, cây đa bonsai

Cây bonsai là loại cây có phiên bản thu nhỏ, được uốn nắn dưới nhiều hình dạng khác nhau, rất độc lạ và bắt mắt nên được nhiều người chọn trưng trong nhà. Tuy nhiên xét theo khía cạnh phong thủy, cây bách và cây đa bonsai lại không nên đặt trong nhà, bởi chúng có tính âm, dễ kéo theo nhiều âm khí vào nhà.

6A704B1E-C8E2-413E-8EBE-CFD0A212BF5A

Hơn nữa, thời xưa 2 loại cây này thường được trồng cạnh các ngôi mộ, đền thờ miếu mạo nên luôn bị cho là loại cây thu hút ma quỷ. Trồng chúng trong nhà chẳng khác gì đang dẫn dụ ma quỷ vào nhà, khiến gia đình bị xáo trộn, liên tục gặp những điều xui xẻo.

(*) Bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  xevathethao.vn copy link