Bát hương nhà ai có 4 dấu hiệu này, giữ lại chỉ thêm mất lộc, của cải trôi đi hết

( PHUNUTODAY ) - Bát hương có 4 dấu hiệu này chứng tỏ chủ nhà sắp gặp điềm xui xẻo. Vì vậy, chủ nhà nên tìm cách sữa chữa, khắc phục.

4 dấu hiệu bất thường ở bát hương, chủ nhà nên lưu ý:

Bát hương xê dịch

Trong phong thủy, bát hương và khu vực bàn thờ là vùng đất linh thiêng và cần tránh mọi dịch chuyển xê dịch không cần thiết. Thường thì bát hương được đặt chính giữa bàn thờ và không được di chuyển cả năm, kể cả khi lau dọn vào dịp cuối năm.

Khi dọn bàn thờ, gia chủ cần chú ý sử dụng khăn sạch và tay sạch để lau bát hương, nhưng không được di chuyển vị trí của nó. Vào ngày cuối năm, gia chủ có thể tỉa bớt chân hương để bát hương được gọn gàng hơn.

1

Bát hương bị nứt

Nếu bát hương bị nứt vỡ, đó là điềm không may mắn và cần thay thế bằng một bát hương mới kiên cố và hợp phong thủy hơn. Không nên sử dụng bát hương làm bằng đá vì nó có trọng lượng tâm linh nặng và chỉ nên được sử dụng trong đền chùa miếu mạo.

Dùng cát để cắm bát hương

Nếu bạn sử dụng cát để cắm hương trong bát hương, đó là quan niệm sai lầm. Cát không nên để trong các vật linh thiêng như bát hương vì nó là thứ bụi bặm và ô uế. Thay vào đó, bạn nên dùng tro rơm để cắm hương trong bát hương, để thu hút tài lộc và mang lại bình an cho gia đình.

Bát hương làm bằng đá

Trong những đại kỵ khi thiết kế bàn thờ là đặt bát hương làm bằng đá. Bởi nó rất nặng tâm linh bạn nên thay thế nó bằng bát hương gốm sứ.

Chỉ có đền chùa miếu mạo mới sử dụng loại bát hương đá trong thờ cúng. Gia chủ cố tình sử dụng bát hương bằng chất liệu này sẽ mang lại điều không tốt, có thể tài lộc trong nhà sẽ trôi đi hết.

2

Cần bao nhiêu bát hương trên bàn thờ gia tiên?

Bàn thờ gia tiên thường có ít nhất hai bát hương. Một bát hương thờ thần linh, một bát hương thờ gia tiên. Cũng có gia đình chỉ để một bát hương do gia chủ quyết định thờ chung. Có nhà lại thờ đến 4 bát hương, tách riêng bát hương cho Tổ cô và bát hương ông Mãnh.

Theo quan niệm dân gian lâu đời, trường hợp gặp nhiều nhất là ba bát hương. Bát hương thờ Tổ cô - ông Mãnh đặt bên trái, bát hương thổ công thần linh ở giữa và bát hương gia tiên ở bên phải.

Theo:  xevathethao.vn copy link