Cách làm món lòng xào dưa giòn, không bị tanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em hãy học làm món lòng xào dưa sao cho giòn mà không bị tanh nhé!

Nguyên liệu:

Lòng lợn non: 600gr, dưa muối chua: 1 bát, hành khô + ớt + hành lá, rau thơm ăn kèm, cà chua.

lòng xào dưa
 

Mẹo làm sạch lòng heo 

Lòng heo chị em mua về đem lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một nắm bột mì trộn chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước. Cuối cùng chị em dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này lòng heo vừa sạch và trắng.

Cách làm lòng non xào dưa

lòng xòa dưa
 

Bước 1: Chọn lòng lợn non dày, trắng là ngon nhất các bạn nhé. Khi đã rửa sạch lòng thì bạn hãy đặt một nồi nước lên bếp rồi cho một nhánh gừng vào đun sôi. Sau đó bạn hãy thả lòng vào nước sôi rồi trần qua rồi vớt lòng ra thau nước lạnh để lòng không bị thâm đen. Bạn để lòng nguội rồi sau đó vớt lòng ra rồi để cho ráo nước. Khi lòng đã nguội thì bạn hãy thái lòng thành những miếng vừa ăn.

Bước 2: Chọn dưa vàng, chua ngon để ráo nước. Cà chua thái miếng.

Bước 3: Phi tỏi thơm rồi cho lòng vào xào, nêm gia vị rồi vớt ra đĩa để riêng. Lại cho hành khô vào phi thơm rồi cho dưa , cà chua vào xào chín dưa rồi cho lòng vào đảo qua, cho hành tươi vào.

Bước 4: Cho ra đĩa và thưởng thức món lòng xào dưa ngon tuyệt mà lạ miệng nữa.

lòng xòa dưa
 
Cách chọn rau cải để muối dưa chua ngon, giòn
Cách chọn rau cải để muối dưa chua ngon, giòn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưa cải chua là một trong những món ăn quen thuộc của mỗi gia đình Việt Nam. Vậy chọn rau cải như thế nào để muối dưa ngon thì ít ai biết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link