New York ghi nhận 100 trẻ em mắc bệnh lạ nghi liên quan tới Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trong số 100 đứa trẻ ở New York mắc căn bệnh lạ nghi liên quan đến Covid-19 thì đã có 3 trường hợp tử vong.

VOV đưa tin, Thống đốc bang Andrew Cuomo cho biết số trẻ em mắc bệnh được cho là có liên quan tới Covid-19 đã tăng từ 73 tuần trước lên khoảng 100. Những trường hợp này được nhập viện trong tình trạng mà các bác sỹ gọi là hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ nhỏ.

Ảnh minh họa. Nguồn AP.

Ảnh minh họa. Nguồn AP.

Thông báo của bang New York cho biết, các trẻ bị nhập viện bị sốt và có các triệu chứng giống với hội chứng sốc do nhiễm độc và Kawasaki, một loại bệnh bất thường được đặc trưng bởi sự viêm các mạch máu trong toàn bộ cơ thể. 

Theo thông tin trên TTXVN, căn bệnh lạ này được phát hiện xảy ra đối với trẻ em trong độ tuổi từ 5-14 và hiện 3 em đã tử vong. Trong số những trẻ em nhiễm bệnh trên, có tới 52 em sống ở thành phố New York, chưa bao gồm 10 em khác đang được chẩn đoán.

Được biết, đến nay, tổng số ca nhiễm bệnh Covid-19 của bang New York đã vượt 342.000 người, với hơn 27.000 ca tử vong.

Trong 3 tuần tới, 12 điểm xét nghiệm mới sẽ được khai trương nhằm tăng gấp đôi khả năng xét nghiệm tại hệ thống bệnh viện công của thành phố New York.

cÓ khoảng 535 người đang được đào tạo để đảm trách công việc truy xuất tiếp xúc của những người đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Thành phố dự tính sẽ tuyển khoảng 2.500 người làm công việc này từ nay đến đầu tháng 6. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn