Làm món thịt gà rang lá chanh thơm ngon trọn vị, ai ăn cũng mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Làm món thịt gà rang lá chanh thơm ngon trọn vị, ai ăn cũng mê mẩn - hãy lưu lại ngay hôm nay.

ga-rang-la-chanh

 

Với gia đình người Việt thì thịt gà là món ăn được nhiều người ưa chuộng và yêu thích. Từ thực phẩm này bạn có thể chế biến được rất nhiều các món ăn khác nhau như gà luộc, rán, xào.. trong đó không thể không kể tới món gà rang lá chanh vừa đơn giản dễ làm nhưng vô cùng thơm ngon mà mọi thành viên trong nhà đều ưa thích.

Muốn có được món ăn này ngon nhất bạn hãy lưu lại kinh nghiệm mà mẹ đã dạy tôi để chế biến mỗi khi nhà có cỗ hay đơn giản là những bữa cơm thường ngày.

Đầu tiên bạn chỉ cần những nguyên liệu hết sức đơn giản dưới đây, đầu tiên là phải có thịt gà, lá chanh, bột canh, nước mắm, dầu ăn, mỳ chính. Lưu ý để chế biến món thịt gà rang với lá chanh thơm ngon khó cưỡng, bạn nên chọn thịt gà ta và nhất là mua phần thịt đùi, chính là phần mà có cả phần thịt và mỡ liền nhau và bạn không nên chọn phần lườn vì thịt lạc quá khi rang sẽ bị khô.

Trước hết thịt gà mua về, bạn đem xát muối, rửa lại với nước thật sạch. Chặt miếng nhỏ vừa ăn với thói quen của gia đình mình. Sau đó bạn cho gà vào xoong, đổ nước vừa ngập tới mặt thịt rồi đun sôi một lần cho hết bọt đen.

Sau đó, bạn mang thịt gà ra rửa lại với nước sạch để hết sạch bẩn và vụn xương khi đó món ăn sẽ vừa thơm ngon lại an toàn, đây là chính cách sơ chế thịt an toàn nhất khi mà tình trạng thịt bẩn, thịt hôi đang ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Để món ăn thơm ngon thì khâu ướp thịt gà trước khi rang là điều không thể thiếu, bạn chỉ cần ướp với một thìa bột canh, chút mỳ chính.

Tiếp theo là bạn nhớ cho thêm một chút dầu ăn để thịt gà không bị khô, ăn mềm thịt và hấp dẫn hơn, lưu ý là chỉ cần ướp thịt trong khoảng 30p để thịt gà ngấm đều gia vị, khi đó món gà rang lá chanh của bạn mới đậm đà, ăn ngon hơn.

Với lá chanh thì bạn cần rửa sạch, thái sợi nhỏ, bởi từ xa xưa ông cha ta đã có câu "Thịt gà phải có lá chanh" là công thức luôn luôn đúng trong bất kỳ món gà nào!

Chờ đến khi ướp thịt gà, bạn cho lên bếp để làm thịt gà rang lá chanh, để lửa nhỏ để thịt gà chín đều, không bị sống và mềm ngon đậm đà, thấy thịt gà rang khô hết thì cho một thìa nước mắm vào. Rồi tiếp tục đảo đều tay đến khi món thịt gà rang săn lại, thì dừng rang, mang xuống rồi cho lá chanh vào đảo đều. Tới lúc đó, món thịt gà đã được rang chín đều, kết hợp với mùi thơm của lá chanh, mang đến hương vị ngon khó quên cho cả gia đình bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn