Làm mứt dừa non nhớ ngâm qua nước này trước khi sên: Mứt dẻo ngon, không cháy vàng, không chảy nước

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình ngâm dừa non, bạn nhớ cho thêm vài giọt chanh vào, để khi sên mứt sẽ cho thành phẩm dẻo ngon, mà không chảy nước.

Cách làm mứt dừa non

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cùi dừa non: 400 gram

Đường cát trắng: 240 gram

Vani (1 ống)

Nước cốt 1 trái chanh đã bỏ hạt

Cách sơ chế dừa non làm mứt

mutdua2

Trước khi sên mứt dừa non, cần đem gọt sạch phần vỏ nâu bên ngoài của cùi dừa non. Lưu ý không nên chọn dừa quá già và cứng. Sau đó, ngâm cùi dừa non với một ít nước chanh để loại sạch phần dầu trơn.

Tiếp theo, thái sợi cùi dừa non rồi rửa kĩ nhiều lần bằng nước lạnh để loại bỏ bớt phần dầu dừa và để dừa bớt đục.

Sau đó cho cùi dừa đã thái vào nước sôi chần nhanh khoảng 1 phút rồi đổ ra rổ và để cho thật ráo nước. Nếu để dừa ướt, khi ngâm với đường sẽ làm nước đường bị loãng, lúc sên sẽ rất lâu khô và làm cho mứt mất ngon.

Bước sau đó, hãy ướp dừa với đường cát trắng, trộn đều để khoảng 3 đến 4 tiếng cho đường thấm và tan hết.

Trong quá trình ngâm dừa non, bạn nhớ cho thêm vài giọt chanh vào, để khi sên mứt sẽ cho thành phẩm dẻo ngon, mà không chảy nước.

Cách sên mứt dừa non không bị chảy nước

mutdua

Cho tất cả phần ở trên vào chảo (nên chọn chảo to và đáy chảo dày), bật lửa vừa. Đến khi nước đường sôi và hơi cạn lại, bạn dùng đũa đảo đều. Đồng thời, hạ lửa nhỏ liu riu để sên mứt.

Tiến hành rim dừa ở mức lửa nhỏ nhất, đảo tay liên tục cho đến khi phần nước đường khô hẳn và bám vào mứt.Lúc này ta cho ống vani vào tiếp tục đảo đều, sau đó tắt lửa và cứ đảo đều tay 5 phút rồi đổ ra khay đã lót giấy thấm ở dưới.

Đồng thời, hong quạt cho mứt dừa vừa sên thật khô, đây chính là bí quyết giữ mứt dừa không bị chảy nước. Hoặc, bạn vớt hết mứt dừa qua một cái mâm sạch.

Kế đến, đeo găng tay vào, xóc đều mứt dừa vừa sên cho đến khi nguội. Bước này giúp mứt không bị ướt mà cũng không bị cháy khét do nhiệt độ còn lưu lại ở chảo.

Khi phần mứt dừa đã nguội hẳn, ta cho mứt vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa để bảo quản.

Lưu ý:

Mẹo chọn cùi dừa ngon: Nên chọn cùi non vừa để tránh tình trạng mềm nhũn. Sau khi cạo lớp vỏ nâu bên ngoài mà phần cùi dừa vẫn tròn đứng chắc chắn là chuẩn.

Trước khi cho mứt vào, hãy lót dưới đáy hũ một lớp đường mứt đã rim. Cách này sẽ giữ cho hũ đựng không bị ẩm và mứt dừa sẽ giòn hơn.

Nếu muốn tạo màu và đa dạng hương vị cho mứt dừa, các bà nội trợ có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như lá nếp, củ dền, chanh leo, cà rốt... ép nước và ngâm cùng hỗn hợp dừa, đường theo tỷ lệ thích hợp.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link