Làm người ai nhớ 3 lời dạy này của Đức Phật ắt sẽ có phúc cả đời

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có sức khỏe thì chỉ cần vậy thôi cũng đủ để cảm thấy hạnh phúc và biết ơn cuộc đời này. Phật đã dạy: Vui thay chúng ta sống, không bệnh giữa ốm đau. Giữa những người bệnh khổ, ta sống không ốm đau.

Đừng bao giờ sống trong thùa hận

Cuộc sống này vui thay chúng ta sống, không hận giữa hận thù. Giữa những người thù hận, ta sống không hận thù. Việc càng sống hạn thù chỉ càng rút đi năng lượng và sự sáng tạo của bạn trong công việc cũng như sự yên vui ở trong cuộc sống với người thân mà thôi.

Giữa hận thù mà có thể giữ được tâm không thù hận, là một cuộc đời yên vui mà bạn có thể trải nghiệm được khi nhớ đến câu kệ này của Đức Phật.

Nếu bạn có sức khỏe tốt, không bệnh tật, hãy lấy đó làm may mắn

loi-phat-day-cach-de-co-duoc-hanh-vi-tot-161149

Nếu bạn từng nằm viện thì chắc chắn bạn sẽ thấu hiểu được cảm giác khi cơ thể âm bệnh khổ sở tới chừng nào, có biết bao người đang ngày đêm chịu khổ vì bệnh tật hành hạ, hình hài không còn trọn vẹn sau tai nạn giao thông hay ung thư xâm lấn.

Nếu bạn đang có sức khỏe thì chỉ cần vậy thôi cũng đủ để cảm thấy hạnh phúc và biết ơn cuộc đời này. Phật đã dạy: Vui thay chúng ta sống, không bệnh giữa ốm đau. Giữa những người bệnh khổ, ta sống không ốm đau.

toi-theo-dao-phat-1-0007

Đưa bản thân ra khỏi những ồn ào, thị phi

Đây chính là điều tương đối khó thực hiện ở thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay. Nhưng đôi lúc để được nghỉ ngơi, bạn nhất định phải dừng thời gian quan tâm mọi thứ lại. Thay vào đó thì nên dành thời gian để chăm sóc cho nội tâm đang mệt mỏi của chính mình.

Bạn hãy lấy lại năng lượng, được ăn uống hít thở trọn vẹn trong hiện tại. Lúc đó bạn sẽ cảm nhận được những niềm vui giản dị ở trong thế giới nhỏ bé yên tĩnh.Chỉ cần dứt mình ra khỏi sự ồn ào đang làm xao lãng khoảnh khắc hiện tại, khi mà tâm trí lang thang không mục đích, bạn mới có thể bắt đầu kết nối với chính mình và thật sự lắng nghe tiếng nói nội tâm. Bạn sẽ nhìn thấy mình rõ hơn, biết mình cần gì để được hạnh phúc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link