Phật dạy: Tâm niệm thiện ác sẽ ảnh hưởng đến tướng mạo của một người

( PHUNUTODAY ) - Có người thích nỗ lực, tâm niệm này mỗi lần động, sẽ tiến về phía trước một lần, thời gian lâu sau sẽ xuất hiện tướng đoan trang.

Mỗi người trên thế gian thì đều có tướng mạo rất khác nhau. Thậm chí nhiều người là anh chị em song sinh, khó phân biệt nhưng thuận theo tuổi tác thì họ ngày càng trở nên dễ phân biệt. Lý do là bởi vì tướng mạo của một người chính là biểu hiện tổng hợp của thiện và ác từ lời nói cũng như hành động của người đó.

Người mang ác niệm thì tướng mặt ngày càng khó coi

Có những người chỉ thích cái lợi nhỏ, tâm niệm này mỗi lần động, sẽ co cụm lại thêm một lần, thời gian sau sẽ xuất hiện tướng keo kiệt.

Có người thích tham cái lợi lớn, tâm niệm này mỗi lần động, tâm sẽ đen thêm một lần, thời gian sau sẽ xuất hiện tướng mặt hắc ám, gian ác.

Có người thích lừa gạt tiền tài của người khác thì tâm này mỗi lần động, tâm sẽ bạc thêm, lâu dần sẽ xuất hiện tướng mặt bạc bẽo.

Người thích ăn chơi hưởng lạc, tâm niệm này mỗi lần động, sẽ phiêu diêu thêm lần, thời gian lâu sẽ xuất hiện tướng trôi nổi.

nuong-theo-nghiep_phatgiaoorgvn-1-1400

Có người thường tham ăn, tâm niệm này mỗi lần động, miệng sẽ rộng, lâu dần xuất hiện tướng miệng rộng.

Có người thường thích uống rượu, tâm niệm này mỗi lần động, sẽ sinh ra nghiện rượu thêm một lần, thời gian lâu sau sẽ xuất hiện tướng nát rượu.

Có người thích nỗi giận, tâm niệm này mỗi lần động, miệng sẽ chu ra thêm một lần, lâu dần sẽ xuất hiện tướng môi xấu xí.

Có người thường thích doạ nạt người khác, tâm niệm này mỗi lần động, đảm sẽ bị tổn hại thêm một lần, thời gian lâu sau sẽ xuất hiện tướng mặt đen xạm, đảm hư.

Người mang thiện niệm tướng mặt ngày càng xinh đẹp

tam-tuong-1404

Có người thích sự tôn trọng người khác, tâm niệm này mỗi lần động, trông sẽ trang nghiêm thêm một lần, thời gian sau xuất hiện tướng tôn quý.

Có người thích nỗ lực, tâm niệm này mỗi lần động, sẽ tiến về phía trước một lần, thời gian lâu sau sẽ xuất hiện tướng đoan trang.

Có người thường thích bố thí, tâm niệm này mỗi lần động, sẽ khoan dung, nhân hậu và khoáng đạt thêm một lần, thời gian lâu sau sẽ xuất hiện tướng khoan dung, nhân hậu.

Thế mới nói, tướng do tâm sinh, tướng mạo của một người sẽ dần thay đổi theo tâm niệm và ngôn hành dưỡng thành từ hậu thiên của chính bản thân mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link