Lời Phật dạy: 4 nguyên tắc để thoát khỏi nghèo khổ

( PHUNUTODAY ) - Con người sống ở đời thường có thói quen than trời trách đất, không ngừng hỏi lý do vì sao mình lại nghèo cho dù đã cố gắng nỗ lực rất nhiều.

Dưới đây chính là những lý do và nguyên tắc giúp bạn chuyển nghiệp nghèo theo Phật dạy:

Nguyên tắc thứ nhất: Không bao giờ mong giàu, nguyên nhân của những dằn vặt, đay khổ mà người nghèo phải trải qua đó là luôn khát khao được giàu có. Tuy nhiên thì phải làm phước, phải có phước mới có tiền.

Phước ở đây là những việc làm lợi ích mà chúng ta giúp đời. Còn nếu chỉ biết ngồi một chỗ nghĩ về tiền thì chắc chắn sẽ không bao giờ có. Càng mong muốn có nhiều tiền lại càng không thể có.

Nguyên tắc thứ hai: Phải hiểu nghèo là do mình phạm sai lầm gì đó trong quá khứ, luôn ghi nhớ điều ày đồng thời sám hối nghiệp xưa. Chúng ta nhất định phải phân biệt rõ ranh giới giữa việc không có tiền và ra vẻ không cần tiền.

6f70f346c38f26d7334c5d13d908683b

Đừng để việc không cần tiền tiến thành thại độ tự thấy mình chẳng cần giàu, không thèm giàu rồi vênh mặt coi thường tất cả.

Ra vẻ ta đây không cần tiền chỉ càng khiến bạn nghèo mãi mà thôi. Thái độ đúng ở đây là biết chắc chắn mình đã phạm sai lầm gì đó trong quá khứ mà bây giờ không tự nhìn ra được.

Nguyên tắc thứ ba: Biết rằng nhờ cảnh nghèo mà mình thương yêu được mọi cảnh khổ trên đời mà nếu giàu có thể chưa chắc đã có. Người sinh ra trong cảnh giàu thì thường không thể thấu hiểu cũng như cảm thông được nỗi khổ của người nghèo.

phat-giao-voi-5-thanh-gioi-1-0722

Bởi vì họ chưa từng trải qua, cho nên bạn hãy vui mừng vì nhờ nghèo mà mình thương yêu được nhiều người bị người khác bỏ quên.

Nguyên tắc thứ tư: Dù nghèo nhưng vẫn cố gắng chia sẻ, giúp đỡ cho những người xung quanh. Người giàu làm phước dễ dàng, họ có thể bỏ hàng chục triệu để bố thí, nhưng vẫn không thể quý bằng người nghèo giúp được một người qua được cơn đói với cơm canh đạm bạc.

Sự cố gắng chia sẻ thiếu thốn với người khó khăn hơn mình là phước đức rất lớn, là quà tặng của đất trời ban tặng cho người nghèo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link