Làm rõ thông tin học sinh tiểu học bị ép dùng ma túy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin học sinh tiểu học ở Hải Phòng bị ép sử dụng chất bột nghi là ma túy đã khiến cho nhiều phụ huynh lo lắng. Vậy thực hư sự việc là gì?

Thông tin một số học sinh trường tiểu học Dư Hàng (Hải Phòng) bị nhóm đối tượng lạ ép dùng ma túy lan truyền khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang, lo sợ. Ngay lập tức, lãnh đạo nhà trường đã làm việc với gia đình của những học sinh trong vụ việc để tìm hiểu thông tin.

Theo điều tra, những học sinh này (đang học lớp 4, 5) bị phụ huynh phát hiện lấy trộm tiền của bố mẹ cho đối tượng lạ để dùng chất bột nghi là ma túy. Qua quá trình tìm hiểu và nắm bắt tâm lý, các em mới khai là có hai đối tượng rủ ra nghĩa địa gần trường và cho hít miễn phí chất bột màu trắng. Dần thành quen, sau đó để được hít tiếp chúng yêu cầu các em về nhà lấy trộm tiền của bố mẹ đưa cho chúng.

Sau đó, nhà trường đã làm việc với công an phường để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra.

Thực hư thông tin học sinh tiểu học bị ép dùng ma túy
Phụ huynh hoang mang đưa đón con em tới trường

Ngày 21/1, phụ huynh của 2 trong 3 học sinh đã đuổi bắt một người đàn ông nghi dụ dỗ con họ sử dụng ma túy. Khi chạy đến ngõ 99 đường chùa Hàng, P. Hồ Nam, quận Lê Chân thì kẻ tình nghi bị người dân và hai ông bố bắt được. Tên này sau đó được công an phường dẫn giải về trụ sở lấy lời khai để làm rõ sự việc.

Ngay sau khi đối tượng nghi là dụ dỗ trẻ em tiểu học dùng ma túy bị bắt giữ, trên mạng xã hội tại Hải Phòng đã đăng tải thông tin này rộng rãi, khiến nhiều phụ huynh có con em học tại trường Dư Hàng hoang mang, lo sợ.

Một phụ huynh cho rằng, đây là một bài học cho các vị phụ huynh trong việc quan tâm, quản lý con cái. Vấn đề nâng cao nhận thức cho con trẻ biết về ma túy để phòng tránh cũng đã trở thành cần thiết đối với hình thức tệ nạn nguy hiểm này ngay trong các trường học.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dư Hàng cho biết, qua theo dõi ở trên lớp, 3 học sinh nêu trên không có biểu hiện khác lạ, vẫn tiếp thu kiến thức bình thường. Sáng 21/1, 2 trong 3 em vẫn được gia đình đưa đến trường bình thường, học sinh còn lại đã được gia đình cho nghỉ học để đi xét nghiệm.

Theo thông tin từ công an phường Hồ Nam, hiện đã bắt giữ thêm 1 nghi phạm nữa. Một lãnh đạo công an quận Lê Chân, TP. Hải Phòng cho biết đang yêu cầu công an P.Hồ Nam xác minh thông tin và báo cáo cụ thể, hiện chưa có đủ thông tin để khẳng định việc học sinh trường tiểu học Dư Hàng bị dụ chơi ma túy.

Như thông tin được lan truyền khiến dư luận hoang mang trước đó, trưa 22/1, nhiều phụ huynh đón con tại Trường tiểu học Dư Hàng, P.Hồ Nam, Q. Lê Chân, Hải Phòng hoang mang trước thông tin một số học sinh lớp 4, lớp 5 bị kẻ nghiện dụ dỗ sử dụng ma túy.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Mai Anh, hiệu trưởng Trường tiểu học Dư Hàng cho biết, cách đây một tuần giáo viên chủ nhiệm nắm được thông tin các em này trộm tiền của bố mẹ nên đã nói chuyện với các em. Tuy nhiên các em cho biết lấy trộm tiền để mua đồ chơi.

Nhà trường cũng đã làm việc với gia đình của ba học sinh, K., Đ., M. đang học lớp 4 và lớp 5 để tìm hiểu việc những em này kể với gia đình bị hai người đàn ông dụ hút thứ bột nghi ma túy.

Cả 8 nạn nhân vụ sập mỏ đá đã tử vong
Cả 8 nạn nhân vụ sập mỏ đá đã tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân cuối cùng trong vụ sập mỏ đá Hang Cá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn