Làm sao để chia tay an toàn không thù hận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi tình cảm đã hết, làm thế nào để kết thúc mối quan hệ trong yên bình, không để lại thù hận về sau phụ thuộc rất nhiều vào cách nói chia tay.

Không quá khi ví cách nói chia tay là một “nghệ thuật”

1. Chỉ nói chia tay sau khi đã suy nghĩ kĩ càng

Nhiều cô nàng có tính “sớm nắng chiều mưa”, thường dùng chia tay như lời thách thức mỗi khi giận dỗi. Nhưng đối với các chàng trai, chia tay là chuyện nghiêm túc và quan trọng. Hãy nghĩ đến tâm trạng của người sẽ phải nghe bạn nói chia tay. Người đó sẽ cảm thấy thất vọng thế nào, đổ vỡ thế nào, khi tình yêu họ dành nhiều tâm sức có khả năng trở thành một thất bại? Thế mà bạn lại chỉ dùng nó như lời thách thức để “thử lòng” chàng, điều đó khiến họ dễ có tâm lý coi nhẹ lời nói của bạn, thậm chí, khi đã hết kiên nhẫn, họ sẽ sẵng sàng “đạp đổ” tất cả. Đừng nói chia tay như lời chót lưỡi đầu môi.

lam sao de noi chia tay an toan khong thu han phunutodayvn
Đừng nói chia tay khi bạn đang tức giận hay giận dỗi. Ảnh: minh họa

2. Chọn thời điểm nói chia tay phù hợp

Dù bạn đã thất vọng và tức giận về người đó đến thế nào, cũng đừng nóng vội nói chia tay trong khi đang tức giận. Hãy để cho mình thời gian bình tĩnh lại, và kể cả khi quyết định sẽ không thể tiếp tục được nữa, bạn cũng cần chọn thời điểm phù hợp. Đừng nói lời chia tay khi người yêu bạn đang trong thời gian khó khăn, vì điều đó có thể khiến cho họ lâm vào tình trạng tuyệt vọng vì mất tất cả, thậm chí họ có thể dồn cảm xúc tuyệt vọng đó lên bạn. Và tuyệt vọng sẽ biến thành thù hận.

Cũng đừng nói chia tay quá đột ngột. Bạn có thể bắt đầu bằng những liên lạc thưa dần, để cho cả hai có thời gian một mình nhiều hơn.

3. Thái độ nói chia tay phù hợp

Chia tay có thể xuất phát từ nhiều lí do. Nhưng dù lí do là gì, bạn cũng không nên làm người ấy cảm thấy mình bị xỉ nhục. Đừng nói những câu chê bai, xúc phạm về tính cách và nhân phẩm của nhau. Điều đó sẽ khiến đối phương muốn chứng minh bạn đã sai bằng những hành động có thể tiêu cực ở mức độ không kiểm soát được.

Hãy nói lời chia tay một cách chân thành, với thái độ bình tĩnh. Để cho người ấy hiểu rằng bạn đã suy nghĩ kĩ, và không phải nói chia tay trong lúc nóng giận hay bốc đồng.

4. Đừng để có sự xuất hiện của người thứ 3

Đừng để người ấy hiểu rằng bạn muốn nói lời chia tay vì đã có người khác. Họ có thể cảm thấy chỉ có bạn là người duy nhất phải chịu trách nhiệm cho sự đổ vỡ, và gán cho bạn sự không chung thủy. Dù sự thật có thể là bạn có tình cảm với người khác, nhưng bạn nói lời chia tay vì đã không còn yêu người hiện tại, chứ không phải bạn đã luôn chỉ xem người ấy như một trong nhiều sự lựa chọn.

lam sao de chia tay an toan khong thu han phunutoday
Đừng dồn người ấy vào chân tường với những lời lẽ xúc phạm. Ảnh: minh họa

5. Giữ khoảng cách sau khi chia tay

Sau khi nói lời chia tay, bạn cần giữ khoảng cách và hạn chế những cơ hội tiếp xúc với người cũ. Để người ấy có thể có thời gian để quen dần với việc không có bạn ở cạnh. Giữ liên lạc ở mức vừa phải, bạn có thể hỏi thăm thông thường, nhưng đừng đi quá xa nếu không muốn người ấy hiểu lầm là bạn tiếc nuối và muốn quay lại.

6. Lắng nghe và tôn trọng

Trong suốt quá trình từ, lúc quyết định nói lời chia tay đến khi nói ra và chia tay thực sự, bạn vẫn cần dành cho người đó một thái độ lắng nghe và tôn trọng. Yêu nhau là chuyện của hai người, nên chia tay không thể chỉ dựa vào quyết định của một người. Dù người đó có tồi tệ với bạn thế nào, khi chia tay, bạn cũng cần lắng nghe xem họ muốn nói gì để có cách cư xử phù hợp. Chia tay là chuyện không dễ dàng gì, nhưng nếu bạn làm đúng cách, tổn thương sẽ được hạn chế và sau này gặp lại, hai người còn có thể nhìn mặt nhau.

Cuối cùng, hãy nhớ, chia tay có thể là "nghệ thuật". Nhưng người chia tay không phải là "nghệ sĩ", mà chỉ là một người đang tổn thương thôi. 

10 bí quyết để phụ nữ cư xử vừa thẳng thắn vừa khéo léo
10 bí quyết để phụ nữ cư xử vừa thẳng thắn vừa khéo léo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cư xử thế nào để được người khác vừa tôn trọng vừa yêu quý, trong khi thẳng thắn quá dễ thành khô khan; khéo léo quá lại dễ thành “thảo mai”.
12 thói quen độc hại bạn nên ngừng ngay trước 30 tuổi
12 thói quen độc hại bạn nên ngừng ngay trước 30 tuổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những thói quen phần lớn mọi người đều mắc phải đang làm hao mòn dần những năm tháng thanh xuân của bạn…
8 điều kì diệu khiến bạn thật tuyệt khi là một cô gái
8 điều kì diệu khiến bạn thật tuyệt khi là một cô gái
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Sinh ra đã thiệt thòi đủ đường, nhưng có những điều đặc biệt khiến chúng ta sẽ vẫn muốn chọn là con gái dù có lựa chọn thêm một lần đi nữa.
10 bí quyết thành công của người phụ nữ hướng nội
10 bí quyết thành công của người phụ nữ hướng nội
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Audrey Hepburn, Emma Watson, J.K. Rowling,… đều là những phụ nữ hướng nội vô cùng thành công. Vậy điểm chung giữa họ là gì?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link