Làm tốt 7 điều này may mắn tự nhiên sẽ đến với bạn

( PHUNUTODAY ) - Bình an là hạnh phúc, biết đủ là phước lành, tâm trong sạch sẽ có vận mệnh tốt.

Biết đủ thì an lạc

Bình an là hạnh phúc, biết đủ chính là phước lành, tâm trong sạch chính là vận mạng phước đúc, ít ham muốn là trường thọ. Bụng dạ của người trở nên hẹp hòi nếu như chúng ta có quá nhiều ham muốn.

Nếu bạn biết tiết chế lại thì cuộc sống mới mở rộng hơn. Thà rằng sống bận cùng mà tự mình vui vẻ chứ không thể giàu có trong sự bất thiện lo sầu được.

Chúng ta cần dừng lại những suy nghĩ sâu xa, thay vào đó nên hài lòng trong mọi lúc để có thể nghỉ ngơi một cách thong dong. Không nên ỷ lại vào sức khỏe đang có, phước báu không nên hưởng hết, tiện nghi cũng không nên chiếm dụng quá mức và thông minh cũng không nên tiêu dùng hết.

nguoi-co-phuc

Hành thiện mỗi ngày

Phật giáo chủ trương hành trì giới luật, làm việc thiện, để tích gom phước đức, khai mở cánh cửa trí tuệ, dẫn đến quả vị là giác ngộ thành Phật. Hành thiện chính là con đường duy nhất để tu tập và thực hành Phật pháo.

Mỗi ngày hãy làm việc thiện và tích thiện thành đức. Những người có tâm làm việc thiện thì sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội tốt này.

Không nên xét nét chi li

Trong cuộc sống này, chúng ta đừng quá xét nét, chi li. Điều này chỉ khiến cho bản thân mình trở nên tức giận hơn mà thôi.Ngạn ngữ có câu “đời người không sống quá trăm năm, nhưng thường ấp ủ nghĩ nhớ ngàn tuổi. 

phat-day

Tâm luôn biết nhớ ơn và khiêm tốn

Một số người trẻ tuổi với gia đình giàu có, thành đạt trong cuộc sống, học lập. Họ là kiểu người tự cho mình giỏi hơn những người khác và nảy sinh tính kiêu ngạo, cho rằng họ có thể tận hưởng vinh quang và sự giàu có ở trong khả năng của mình. Chính những điều này trở thành chướng ngại trong tương lai.

Có một số nhân tài, bản thân họ giỏi nhưng họ cực kỳ sống khiêm tốn, lúc nào biết ơn tất cả mọi người.Nếu bạn luôn sống với tâm niệm khiêm tốn và biết ơn, thì vận mệnh của bạn cũng sẽ theo đó mà được cải thiện.

hanh-phuc3

Nên đối xử tốt với bản thân

Càng nhiều hạnh phúc, càng ít nỗi buồn, càng nhiều trung thực thì càng ít giả dối, càng nhàn nhã sẽ ít bận rộn. Cuộc sống với bốn điều tích cực này là cực kỳ quan trọng. Người lớn tuổi sẽ biết cách sắp xếp những điều tốt đẹp cho cuộc sống, biết đối xử tốt với bản thân, như vậy thì ắt hẳn sẽ làm cho tâm bạn giàu có.

Ít nói, thường rảnh rang, thân bận nhưng tâm nhàn

Ít nói, nhiều rảnh rang, thân tuy bận rộn nhưng tâm nhàn nhã thật sự là điều không dễ thực hiện được. Mấu chốt chính là cái từ nhàn. Con người khi đến tuổi già nhất định thì cần nên làm cho tâm mình được nhàn nhã, dĩ diên làm một tí xíu công việc nhà cũng chẳng sao cả.

Không nên tự làm khó mình

Hãy thay đổi thái độ để thích nghi với những tình huống khác nhau, làm cho tâm mình cảm thấy thư thái và dễ chịu, cũng đừng bực bội và khó chịu với bản thân khi đối diện những điều bất như ý.

Về già có thể nhìn thấu mọi việc, dù thế nào đi chăng nữa cũng đừng tự chuốc lấy phiền phức, hãy tử tế với chính mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link