Làm trứng ốp la đừng dại đập ngay vào chảo kẻo nát bét, thêm bước này 10 quả lành cả 10, đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Trứng ốp la là món ăn quen thuộc của nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm trứng ốp la đẹp và đúng cách.

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể chế biến thành rất nhiều món ngon. Trong đó, trứng ốp la khá phổ biến vì có thể ăn kèm với nhiều thực phẩm khác như bánh mì, sandwich, cơm trộn, hamburge, mì nước... Mỗi món có thêm trứng ốp vừa đẹp mắt lại giàu dinh dưỡng.

4

Tuy nhiên, nhiều người dù đã ốp trứng nhiều lần nhưng trứng vẫn hay bị nát, không lành lặn rất mất thẩm mĩ. Đầu bếp cho rằng, một số người có thói quen khi làm trứng ốp là thường đập thẳng trứng vào chảo. Nhưng cách này không đảm bảo 100% bạn sẽ thành công.

Do đó, trước khi ốp trứng bạn cần làm thêm một bước nữa, đó là bước gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé!

Trước hết, nếu nhà có trứng để tủ lạnh bạn hãy lấy trứng ra và để ở nhiệt độ thường cho trứng nguội hẳn (khoảng 15-20 phút) rồi mới chuẩn bị nấu. Nếu lấy trực tiếp ra khỏi tủ lạnh và chiên ngay trong chảo, nhiệt độ dầu trong chảo sẽ bị hạ xuống, dẫn đến trứng bị sát vào chảo.

Lấy một cái bát nhẹ nhàng đập trứng vào. Đây chính là chìa khóa của sự thành công của món trứng ốp. Khi đập nên nhẹ nhàng tránh cho trứng bị vỡ lòng đỏ thì việc ốp trứng muốn đẹp cũng rất khó.

1

Ngoài ra, việc đập trứng ra bát rồi mới đổ vào chảo cũng giúp trứng ốp đẹp và tròn trịa hơn là việc bạn đập thẳng trứng vào chảo, nhất là với những người làm chưa quen tay.

Tiếp theo là câu hỏi về nhiệt độ dầu, dùng dầu lạnh hay dầu nóng để chiên? Có người cho rằng dầu nguội sẽ khiến trứng có mùi tanh nồng, có người cho rằng dầu nóng quá gây dính chảo, thực ra vấn đề nhiệt độ dầu không phải là mấu chốt, mấu chốt là làm nóng chảo.

2

Sau khi đun nóng chảo cho chảo khô (cách này áp dụng chảo thường vì nếu dùng chảo chống dính mà đun nóng chảo trước sẽ làm hỏng hớp chống dính). Lúc này đổ một lượng dầu ăn thích hợp, láng đều để dầu phủ khắp chảo rồi cho trứng vào.

3

Sau khi chiên trứng đến khi chín một mặt, nhấc chảo lên và lật nhẹ, trứng sẽ dễ dàng lật được là đã thành công hơn một nửa. Tiếp tục chiên từ từ trên lửa nhỏ cho đến khi thấy lòng trắng trứng cơ bản đông lại thì dùng xẻng đảo nhanh tay, cho lòng đỏ trứng chín.

Nếu thích ăn kỹ bạn có thể chiên lâu hơn một chút.

Như vậy, khi làm trứng ốp, tốt nhất bạn hãy đập trứng ra bát trước rồi mới đổ trứng vào chảo.

Bên cạnh đó, làm nóng chảo trước rồi mới cho dầu ăn, như vậy trứng ốp đảm bảo lành lặn, tròn trịa và không bị sát chảo.

Theo:  xevathethao.vn copy link