Không cần tốn tiền mua sáp khử mùi, nhà vệ sinh vẫn sạch bong thơm nức với 6 thứ nhà ai cũng có

( PHUNUTODAY ) - Những nguyên liệu sẵn có, dễ tìm dưới đây sẽ giúp làm sạch nhà vệ sinh hiệu quả.

Dùng giấm trắng để khử mùi nhà vệ sinh

Giấm trắng là một trong những giải pháp khử mùi nhà vệ sinh, làm sạch tự nhiên tuyệt vời nhất. Đơn giản, bạn chỉ cần tháo nắp bồn cầu và đổ một ít giấm vào két nước. Sau đó, xả nước bồn cầu một vài lần để cho giấm làm công việc của nó.

3

Khử mùi nhà vệ sinh với dầu gió

Bạn nên đặt 1 lọ dầu gió đã được mở nắp trong góc phòng tắm. Để tránh lọ dầu bị đổ vỡ, bạn cũng có thể nhỏ vài 1 vài giọt dầu vào vải rồi treo lên. Bạn chú ý chỉ áp dụng biện pháp này khi trong nhà không có ai dị ứng với mùi dầu gió thôi nhé.

Lá dứa thường được dùng để làm bánh, nấu xôi và làm màu tự nhiên cho một số món ăn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng bên cạnh những công dụng quen thuộc này, lá dứa còn được dùng để khử mùi phòng vệ sinh.

Tương tự như một số biện pháp kể trên, bạn cũng buộc lá dứa và treo trong phòng. Cách này sẽ giúp nhà vệ sinh của gia đình bạn vừa xanh mát, vừa có mùi hương dễ chịu.

4

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả bằng bã cà phê, bã trà

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng bã cafe, bã trà là một trong những mẹo vặt bạn không thể bỏ qua. Hãy đặt bã cà phê hoặc trà khô vào túi vải, buộc chặt, sau đó treo túi cà phê trong phòng tắm. Hương thơm của cà phê sẽ loại bỏ mùi hôi, mốc trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả. Ngoài ra, bã cà phê cũng có tính hút ẩm cao. Do đó, chúng có khả năng chống ẩm mốc cho nhà vệ sinh rất tốt.

Khử nhà vệ sinh tự nhiên bằng chanh tươi

Chanh tươi có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hiệu quả. Để đánh bay mùi hôi trong nhà vệ sinh bằng chanh tươi, bạn vắt lấy nước cốt chanh (khoảng 4 -5 quả), đổ 2 phần vào bồn cầu rồi đậy nắp lại. Phần còn lại đổ vào các góc nền nhà vệ sinh. Sau đó đóng cửa nhà vệ sinh, để vậy khoảng 1 tiếng rồi dọn dẹp sạch. Nhà vệ sinh sẽ thơm ngát hương chanh.

Khử mùi hôi bằng rượu mạnh

Hãy đặt một vài ly rượu nhỏ nồng độ mạnh một góc nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ bị đánh bay trong khoảng gần một tuần đấy. Nếu nhà vệ sinh nhà bạn có mùi hôi nhẹ, bạn chỉ cần mua một lọ giấm về mở nắp và đặt góc nhà vệ sinh.

5

Dùng đèn đốt tinh dầu

Đèn đốt tinh dầu có công dụng giống tương tự sáp thơm nhưng độ khử mùi và lưu hương tốt hơn. Nhưng cách này bạn có thể thay đổi loại tinh dầu nhằm thay đổi mùi hương liên tục. Một lần sử dụng sẽ hiệu quả trong 2 – 3 ngày. Hạn chế của đèn đốt tinh dầu là bạn phải đốt liên tục thì mới có hiệu quả.

Nước hoa, chai xịt phòng để khử mùi hôi nhà vệ sinh

Cách nhanh nhất để khử mùi toilet chính là sử dụng nước xịt thơm phòng hoặc nước hoa. Đây là sản phẩm khử mùi có rất nhiều mùi hương khác nhau như: hương sả, quế, đào, bạc hà... Chỉ cần xịt xịt... là bạn đã có thể khử mùi hôi nhà vệ sinh trong 5 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link