Làm việc 10 năm không bằng người ta làm việc 1 năm: Muốn được thăng chức nhanh đều phải giỏi 4 chuyện này

( PHUNUTODAY ) - Thành công vốn không phải là một danh từ xa xỉ, chỉ là nhiều người trong chúng ta đang hiểu sai về nó. Nó phụ thuộc cách chúng ta sử dụng các yếu tố môi trường, thời gian và cả tinh thần.

Giỏi ứng biến với những thay đổi của môi trường

Bạn đã từng rơi vào những mớ rắc rối như đang đi gặp khách hàng thì ơhats hiện ra mình quên mất có cuộc họp hàng tuần quan trọng hay là bỏ quên máy tính ở văn phòng, rồi hàng tá công việc chưa giải quyết xong. Công việc nhiều sẽ làm cho chúng ta mắc kẹt trong vũng bùn lầy, khó thoát ra được và rồi kết quả đó chính là chúng ta rơi vào thế bị động.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vậy nên, khi đối mặt với hàng tá công việc thì cách tốt nhất để bạn có thể giải quyết hết đó chính là bạn lên kế hoạch trôi chảy. Ví dụ như khi bạn đang lái ô tô đi làm chẳng may tắc đường thì bạn có thể gọi điện đặt lịch hẹn với khách hàng ở bên ngoài chứ không nhất thiết là ngồi ở văn phòng mới bắt đầu làm. Tóm lại thì cách tốt nhất chính là bạn phải tự chỉ huy chính mình, danh sách hành động căn cứ vào từng yêu cầu của thể của từng môi trường đã lập ra.

Tối đa hóa giá trị của thời gian

Còn trẻ đừng cho phép mình lười mà phải khiến bản thân bận rộn. Có như vậy thì bạn mới thấy hiểu hết được sự nhàn rỗi có giá trị cao như nào. Tuy nhiên nói là 'bận' thì phải nhớ là bận như thế nào. Phải bận có quy cụ, bởi nếu bạn không biết cách bận thì bận càng thêm rối.

Bạn hãy tận dụng thời gian để làm việc, hãy tạo cho mình thói quen sẽ hoàn thành xong công việc vào đúng số thời gian đã vạch ra. Như vậy chắc chắn bạn sẽ thành công.

0369_Korpolife_Szef_dyktator_Vertical

Sức lực và tinh thần dành cho những thời điểm quan trọng

Những người thành công làm họ không phải lúc nào cũng làm việc quần quật đâu. Tất nhiên họ cũng không làm việc chập chạm, thiếu quyết đoán.

Ngược lại thì họ chọn thay đổi nhiệm vụ để ngăn chặn sự lây lan của các trạng thái tinh thần xấu một cách hiệu quả. Muốn thành công phải duy trì được đó là thói quen mỗi một việc đều đã có trong lòng dự tính trước. Thứ hai là căn theo sức khỏe và tinh thận để làm nhiệm vụ một cách linh hoạt.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bạn phải làm chủ tinh thần của mình, có như vậy giá trị của nó mới được phát huy một cách tốt nhất.

Có khả năng cân bằng mọi thứ 

Những việc bạn buộc phải làm đó chính là xử lý những công việc phát sinh bất cứ lúc nào. Thứ hai đó chính phải xử lý những công việc gấp gáp và bù đắp cho những công việc bị chậm trễ. Muốn thành công, cách duy nhất là cân bằng mọi việc ở bất cứ mọi lúc mọi nơi.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link