Các cụ dạy chẳng sai: "Có tiền không đến 3 nơi, hết tiền không nhờ 2 người", con cháu nên nhớ

( PHUNUTODAY ) - Khi giàu sang hay khi nghèo khó, chúng ta cũng cần biết cách cư xử để thay đổi cuộc sống của bản thân theo chiều hướng tích cực nhất có thể.

Có tiền không tới 3 nơi nào?

Trong đời người, tiền không phải là tất cả. Tiền có liên quan đến mọi mặt sản xuất và đời sống con người. Nhưng có nhiều thứ như thời gian, sức khỏe, hạnh phúc không thể mua bằng tiền.

Khi có tiền trong tay, nếu không biết cách cư xử, bạn sẽ đánh mất rất nhiều thứ. Có người tiêu pha hoang phí khiến tiền bạc dù kiếm được nhiều nhưng cuối cùng cũng chẳng còn lại bao nhiêu, thậm chí đã mất đi tất cả.

Để tránh tình trạng này, người xưa đã cho rằng: “Có tiền không nên tới 3 nơi”.

Thứ nhất, nơi thị phi

Khi có tiền trong tay, nhiều người sẽ giao du, xây dựng quan hệ rộng rãi. Nhưng không chắc những người nói với bạn bằng lời lẽ ngọt sớt đã thực sự thật lòng với bạn đâu. Biết bao người dùng mọi cách để lợi dụng trong tay những người giàu.

Không phải ai cũng có đủ sự tỉnh táo để đương đầu với những cám dỗ của nơi thị phi. Không ít người thậm chí tan cửa nát nhà, vợ con ly tán chỉ vì lỡ phạm phải sai lầm nhất thời.

4

Bên cạnh đó, những nơi thị phi thường có những người xấu, thích mời bạn uống rượu bia. Rượu bia khiến con người mất sức khỏe, mất tự chủ. Nhiều căn bệnh xuất hiện khi bạn uống quá nhiều rượu bia. Không ít người tai nạn, vào tù ra tội cũng vì bia rượu. Chính vì vậy mà người xưa đã nói rằng, có tiền cũng không nên đến nơi thị phi.

Thứ hai, sòng bạc

Sòng bạc như một cái hố sâu không đáy. Nhiều người nghĩ rằng có thể làm giàu nhờ cờ bạc nhưng đó là điều không đúng sự thực. Chỉ cần sa chân vào sòng bạc thì rất khó có thể rút ra. Ban đầu, nhiều người chỉ chơi cho vui nhưng càng chơi càng ham, cuối cùng sẽ mất đi tất cả.

Bước chân vào sòng bạc nghĩa là bạn đang lấy toàn bộ gia sản, tính mạng, thậm chí là sự yên ổn của nửa đời sau ra đánh cược bằng may rủi. Mà trên đời vốn đã không nhiều những người may mắn.

Thứ ba, chốn ăn chơi trác táng

Với một người đầy ắp hoài bão, việc anh ta cần mẫn làm việc suốt nửa đời người sẽ có được tài sản tích lũy, có thể giúp bản thân và gia đình tận hưởng cuộc sống, trải qua những ngày tháng đủ đầy. Tuy vậy, khi có cuộc sống đủ đầy rồi, người ta lại dễ sa chân vào cờ bạc, những nơi trụy lạc để rồi từ đó trả giá đắt vô cùng.

chuaadida_full_6-viec-nguoi-xua-day-nen-lam-de-khong-hoi-han-suot-doi

Những nơi ăn chơi trác táng là nơi khiến con người ta dễ dàng đánh mất lý trí của mình nhất. Một khi đã đắm chìm, hưởng lạc trong đó, sẽ chẳng thể rút chân ra, cuối cùng dẫn đến cảnh tán gia bại sản, vợ con ly tán, gia đình tan vỡ.

Hết tiền không gần 2 người

Thứ nhất, loại người hai mặt, thừa cơ hãm hại người khác

Trên đời này, không thiếu những người lúc thấy người khác giàu sang, sung túc thì hả hê nhưng khi thấy người khác gặp bất hạnh thì dậu đổ bìm leo, sẵn sàng ra tay hãm hại. Hạng người này bất chấp tất cả, sẵn sàng hãm hại, dẫm chân lên nỗi đau của người khác.

Khi bạn giàu có, họ sẽ vây quanh nịnh hót, coi trọng bạn. Đến khi bạn sa cơ lỡ vận, họ không những không giúp đỡ mà còn xa lánh, khinh thường, thậm chí vu oan giáng họa cho bạn.

Vậy nên, khi bạn nghèo khó đã nhìn thấu bộ mặt thật của hạng người này, thì đến lúc bạn đổi đời đổi vận, càng phải tránh xa. Bởi lẽ người này sẽ thừa cơ hãm hại bạn.

Thứ hai, người giả thân thiết với bạn

Khi bạn khó khăn, những người bình thường gần gũi bạn bỗng tự động xa lánh bạn như thể bạn là một thứ bệnh dịch truyền nhiễm, họ không muốn vì bạn mà rước họa vào thân.

Khi bạn nghèo khó, vì để xoay vòng vốn làm ăn mà chạy vạy đi mượn tiền khắp nơi, nhưng những người đó lại không muốn ra tay trợ giúp bạn nên sẽ tự động tránh mặt bạn. Kiểu người này chỉ muốn cùng bạn hưởng phúc chứ chẳng muốn cùng chung hoạn nạn với bạn.

Bởi vậy, trong cuộc sống, nếu gặp phải những người như vậy thì tốt nhất hãy cách xa họ, kẻo đến một ngày bạn sẽ bị họ xem thường coi khinh mà bị mất đi tôn nghiêm của mình.

"Giàu sang tránh xa 3 nơi, nghèo khó chớ gần 2 người" là lời răn dạy đúng đắn từ người xưa. Muốn sống hạnh phúc, an yên, chúng ta cần tránh đến gần những kẻ âm mưu hại mình.

Hãy xem nghèo khó là một thử thách trong cuộc sống này và thản nhiên, dũng cảm đối mặt, mỗi chúng ta sẽ tìm ra hướng đi cho mình. Nhưng khi giàu có, bạn cũng cần cẩn trọng vì ai cũng có thể sa cơ, lỡ vận bất cứ lúc nào.

Theo:  xevathethao.vn copy link