Lần đầu tiên sau 150 năm: Siêu trăng, trăng máu, trăng xanh cùng "hội ngộ" ở Việt Nam tối nay

17:05, Thứ tư 31/01/2018

( PHUNUTODAY ) - Việt Nam là một trong số ít những quốc gia may mắn có cơ hội đón sự kiện thiên văn mang tầm cỡ thế kỷ: Siêu trăng, trăng máu, trăng xanh cùng xuất hiện vào 6h48 tối nay.

Vào lúc 6h48 tối ngày 31/1 (theo giờ Việt Nam), những người yêu thiên văn sẽ có cơ hội quan sát một hiện tượng mang tầm cỡ thể kỷ liên quan đến Mặt trăng. Đó là hiện tượng Trăng xanh (blue moon), Trăng máu (blood moon) và Siêu trăng (super moon) "hội ngộ" lần đầu tiên sau 150 năm.

Địa điểm tuyệt vời để quan sát trọn vẹn "cuộc gặp gỡ" này nằm về phía Tây Mỹ và một số khu vực tại Đông Á, Trung Á. Như vậy, người dân Việt Nam hoàn toàn có thể quan sát từ đầu đến cuối.

sieu-trang-xanh-mau-2 Hiện tượng Trăng xanh

Theo đó, Mặt trăng  chỉ quay quanh Trái đất trong vòng 29,5 ngày, còn các tháng dương lịch lại có 30 - 31 ngày. Vào hôm nay chúng ta sẽ có thêm một lần trăng tròn nữa, tức là trong 1 tháng xuất hiện 2 lần trăng tròn. Hiện tượng ấy gọi là "Trăng xanh".

sieu-trang-xanh-mau-3
 Hiện tượng Trăng máu

Tiếp đó, Trăng xanh lần này lại xuất hiện cùng nguyệt thực toàn phần khiến nó đổi sang màu đỏ hoặc cam. Hiện tượng này gọi là "Trăng máu".

sieu-trang-xanh-mau-1
 Hiện tượng Siêu trăng

Cuối cùng, tối nay Mặt trăng lại có quỹ đạo rất gần với Trái đất, khiến nó trở thành một "Siêu trăng".

Như vậy, trong tối hôm nay chúng ta sẽ được chứng kiến một hiện tượng chưa từng có trong suốt 150 năm qua. Có người còn gọi tắt nó là... "Siêu trăng xanh máu".

1. Về quê sau chiến thắng, "thánh lầy" Hà Đức Chinh bày tỏ: "Em muốn lại được đi chăn trâu như ngày xưa"

2. Hóa ra Văn Thanh "mắc lỗi" này khiến chàng trai lạnh lùng Công Phượng phải hờn dỗi, phụng phịu ở sân bay

3. Cầm mic chào khán giả, Hồng Duy Pinky bị đồng đội "dìm hàng": "Làm như ca sĩ, lại còn trân trọng nhất"

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc