Láng giềng 3 loại không kết giao, họ hàng 3 kiểu nên tránh mặt

13:07, Thứ hai 15/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Họ là những ai và có ảnh hưởng gì tới cuộc sống của bạn? Hãy cùng tìm hiểu vì sao người xưa lại khuyên ta như vậy nhé!

3 loại láng giềng không nên kết giao

Người có lòng dạ hẹp hòi

Ở cạnh những người có lòng dạ hẹp hòi bản thân bạn sẽ vô cùng mệt mỏi. Những kiêu người này hay để bụng, dù là chuyện bé tí cũng găm thù oán trong lòng.

Những kiểu hàng xóm này rất cay nghiệt, họ sẽ để ý từng lời ăn tiếng nói của bạn. Chỉ cần bạn làm chệch ý họ là họ sẽ thái độ ra mặt và đi bêu xếu, đặt điều cho bạn.

Kiểu người này sẽ triệt để làm mất đi tình làng nghĩa xóm. Ở bên họ sẽ chỉ mệt mỏi và phiền phức mà thôi.

Người có lòng dạ hẹp hòi

Người có lòng dạ hẹp hòi

Người thích khích bác, dựng chuyện

Người xưa thường có câu: Hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau", hay "Bán anh em xa mua láng giềng gần". Ý chỉ ở cạnh người hàng xóm tốt sẽ khiến chúng ta an tâm, được bảo vệ, những lúc khó khăn thì bao bọc lẫn nhau.

Tuy nhiên không phải hàng xóm nào cũng tốt, có những người xấu tính thích châm chọc và dựng chuyện. Họ là kiểu chuyện bé xé ra to, đơm đặt những chuyện không có thật, gây ra bất hòa, thích buôn chuyện, thích đặt điều.

Nếu bạn ở gần những người này, hãy tránh thật xa kẻo có ngày mang họa.

Người lòng lang dạ sói

Đại ý rằng hàng xóm này là kẻ độc ác, mất nhân tính. Biểu hiện của kiểu hàng xóm này chính là bất hiếu, thích rượu chè, cờ bạc, hay gây gổ đánh nhau, lươn lẹo, không được lòng ai.

Ở bên những kẻ có vấn đề về đạo đức như vậy bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu, thậm chí rước họa vào thân.

3 kiểu họ hàng nên tránh hẳn

Lười nhác thích nhờ cậy

Loại người này không thích làm việc, chỉ mong ăn ngon mặc đẹp, trông chờ để vay mượn, nhờ vả những người có điều kiện tốt hơn.

Loại người suốt ngày chỉ biết ăn không ngồi rồi, chê bai về người khác và không bao giờ có  chí phấn đấu thì chúng ta không nên tiếp cận hay thân thiết. Thân với loại người này khiến chúng ta trở nên lười theo, ngày càng tụt hậu.

Lười nhác thích nhờ cậy

Lười nhác thích nhờ cậy

Hợm hĩnh

Đây là những kẻ thích nhìn người khác bằng nửa con mắt nếu người đó không có điều kiện. Ngược lại, sẽ xu nịnh vuốt ve những người có điều kiện hơn nhằm mục đích tư lợi cá nhân.

Vay tiền không trả

Người trong gia đình, họ hàng giúp đỡ lẫn nhau là chuyện rất nên làm. Tuy nhiên, có những người thích nhận trợ giúp, vay tiền nhưng lại không muốn trả.

Đáng sợ hơn nữa là nhiều người mang tư tưởng vì là máu mủ nên không cần so đo tính toán vài đồng bạc, nên có ý nần nữa mãi không trả. Kiểu họ hàng này chỉ mang đến cho bạn rắc rối và tổn hại, không nên kết thân và cho đi tình cảm lẫn tiền bạc miễn phí.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo