Lao vào sờ soạng, ôm hôn rồi... cướp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giả gái, sờ soạng, ôm hôn rồi cướp là chiêu thức mới của những tên cướp ở Sài Gòn. Đặc biệt, băng nhóm trai giả gái này rất táo tợn và liều lĩnh.

Báo TPO đưa tin cho biết, lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm (CSHSĐN), Công an Q.1 (TP.HCM), Cảnh sát 113 mới đây đã bắt giữ nhiều tên cướp giật táo tợn, trong số các nạn nhân, có nhiều du khách nước ngoài. Đó là chưa kể các du khách bị cướp nhưng không trình báo công an.

Theo phản ánh của người dân, trước đây, hằng đêm có nhiều người “hồn trai xác gái” (trai giả gái) điều khiển xe gắn máy đi rảo nhiều tuyến đường tại trung tâm Q.1, đặc biệt là một số tuyến đường ở khu phố Tây, để móc túi lấy tài sản của du khách nước ngoài đi bộ.

Đạt thường giả gái để đi cướp - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Thời điểm đó, có không ít du khách đến cơ quan công an trình báo việc mình đang đi bộ trên đường thì bất ngờ có các cô gái (thực chất là trai giả gái - PV) xuất hiện, lao đến ôm ấp, sờ mó, lợi dụng sơ hở móc ví, ĐTDĐ, rồi nhanh chóng lên xe đồng bọn tẩu thoát. Phần lớn vụ án này khó truy bắt thủ phạm nếu không bắt quả tang.

Sau này, các du khách cảnh giác, đề phòng hơn thì nay băng nhóm trai giả gái này cũng liều lĩnh hơn, chuyển sang cướp giật táo tợn.

Điển hình là vụ việc xảy ra vào tối 9/10 tại P.Bến Nghé, Q.1. Theo CAND, lúc đó khoảng 22 giờ 20, ông Oliver Mass Mann (41 tuổi, quốc tịch Đức) một mình đi bộ trên lề đường, trên tay cầm điện thoại di động hiệu Black Berry Bold 9900. Khi đi đến trước số nhà 19, Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh thì bị một đối tượng (gương mặt khá giống phụ nữ) chạy xe gắn máy ngược chiều áp sát giật chiếc điện thoại di động rồi tăng ga tẩu thoát.

Lúc này, lực lượng Cảnh sát 113 đang đi tuần tra đã phát hiện truy đuổi, đến giao lộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) thì bắt giữ được tên cướp cùng tang vật.

Tại cơ quan Công an, đối tượng một mực cho rằng mình là phụ nữ "chân yếu tay mềm", không thể đi cướp giật được, Công an đã bắt nhầm người. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ được triển khai, không bao lâu sau đó cơ quan Công an đã xác định người phụ nữ này đích thực là đàn ông với tên gọi Lê Văn Đạt (41 tuổi, quê quán Mỹ Tho, Tiền Giang), từng thụ án 9 tháng tù giam về hành vi "cướp giật tài sản" vào năm 2008.

“Trước đây, không ít nạn nhân đã đến trình báo bị một cô gái trộm, cướp tài sản. Tuy nhiên khi cơ quan công an vào cuộc điều tra truy xét thường gặp nhiều khó khăn. Bởi chúng tôi tiếp nhận thông tin của nạn nhân miêu tả đặc điểm ngoại hình của thủ phạm là con gái, nên kiểm tra lai lịch của các đối tượng hiềm nghi đều bị lạc hướng”, một công an điều tra chia sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn