Lặp đi lặp lại những thói quen không tốt này có thể khiến da bị hủy hoại, khó phục hồi

14:00, Thứ sáu 20/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Đừng chỉ vì trời không nắng gắt hay da không đổ mồ hôi và dầu mà bạn cho phép mình mắc phải những lỗi skincare dưới đây.

Mùa lạnh, khi thời tiết dần trở nên hanh khô hơn cũng là lúc những thói quen chăm sóc da của chị em nên thay đổi. Đừng vi trời không nắng mà cho phép mình mắc phải những lỗi skincare dưới đây. Lặp đi lặp lại những thói quen không tốt này có thể khiến da bị hủy hoại, rất khó phục hồi dù sau đó bạn có bỏ thêm nhiều công sức:

Không dùng kem chống nắng

Có những ngày, trời không có nắng và chỉ số tia UV ở mức cực thấp. Điều này vô tình khiến nhiều chị em chủ quan, cho rằng không cần thoa kem chống nắng cũng chẳng sao. Thực tế, tia UV luôn có khả năng gây hại cho da, bất kể mùa đông hay mùa hè. Duy trì thói quen thoa kem chống nắng cả khi ra ngoài trời lẫn ở trong nhà là cách đơn giản nhất giúp da được bảo vệ khỏi tia UV, ngăn chặn tối đa sự lão hóa.

Duy trì thói quen thoa kem chống nắng cả khi ra ngoài trời lẫn ở trong nhà là cách đơn giản nhất giúp da được bảo vệ

Duy trì thói quen thoa kem chống nắng cả khi ra ngoài trời lẫn ở trong nhà là cách đơn giản nhất giúp da được bảo vệ

Rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng giúp mang lại cảm giác thoải mái và sạch sâu cho da mặt. Tuy vậy, liên tục dùng nước quá nóng để rửa mặt dễ khiến da bị khô, bong tróc, tạo cảm giác ngứa rát nếu sau đó không được chăm sóc đúng cách và kịp thời.

Lời khuyên của các chuyên gia là chỉ nên rửa mặt bằng nước mát hoặc nước ấm tương đương với nhiệt độ cơ thể, dùng khăn mềm thấm khô ngay sau đó cũng như tiến hành các bước skincare để da không mất đi độ ẩm cần thiết.

Dùng kem dưỡng ẩm quá nhẹ

Các loại kem dưỡng ẩm dạng gel, sữa dù là hay dùng cho mùa hè vẫn có thể mang lại hiệu quả dưỡng da nhất định. Nhưng các nàng nên chuyển đổi kem dưỡng ẩm sang loại đậm đặc hơn hoặc sử dụng kem dưỡng kết hợp với dầu dưỡng. Bộ đôi này sẽ giúp hình thành hàng rào lipid bảo vệ da, giúp da giữ nước hơn. 

Bỏ qua mặt nạ

Bỏ qua mặt nạ chính là một trong những nguyên nhân khiến da không được cung cấp đủ dưỡng chất, từ đó trở nên khô ráp, sần sùi và xỉn màu. Để khắc phục điều này, phái đẹp có thể chuyển qua sử dụng mặt nạ ngủ vào buổi tối.

Mặt nạ ngủ không đòi hỏi bạn phải chờ đợi cũng như rửa lại

Mặt nạ ngủ không đòi hỏi bạn phải chờ đợi cũng như rửa lại

Mặt nạ ngủ không đòi hỏi bạn phải chờ đợi cũng như rửa lại. Đều đặn dùng mặt nạ ngủ mỗi tuần 2-3 lần sẽ giúp bạn có làn da ngậm nước dù đang ở giữa mùa hanh khô, khắc nghiệt nhất trong năm.

Uống ít nước

Mùa lạnh, cơ thể ít đồ mồ hôi khiến chúng ta lơ là việc uống nước. Thiếu nước là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng bong tróc da ngay cả khi không khát và không đổ mồ hôi. Cứ vài phút lại nhấp một ngụm nước nhỏ là cách đơn giản giúp bộ máy cơ thể hoạt động trơn tru cũng như giúp da được cung cấp độ ẩm từ bên trong.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh