Mẹo làm kem dưỡng từ yến mạch giúp da căng mịn ngay cả khi trời giá rét

( PHUNUTODAY ) - Đắp kem dưỡng yến mạch còn làm giảm kích ứng da và tránh tác nhân gây nám, tàn nhang và loại bỏ hết bã nhờn trên da.

Một trong những thành phần có khả năng dưỡng da tốt chính là yến mạch. Đắp mặt nạ bột yến mạch có tác dụng làm trắng da. Sự kết hợp của vitamin và khoáng chất trong yến mạch sẽ giúp cải thiện da sạm đen, tránh tác động xấu từ tia UV.

Đắp mặt nạ bằng bột yến mạch vừa có tác dụng trị mụn vừa có khả năng giúp da trắng sáng hơn. Công dụng nổi trội của yến mạch trong chăm sóc sắc đẹp là làm chậm quá trình lão hóa da. Chất selenium trong yến mạch là dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa oxy hóa tối ưu và làm mịn da rất hiệu quả. 

Đặc biệt, kem dưỡng da yến mạch chính là cứu cánh cho làn da khô ráp. Với các loại tinh dầu nuôi dưỡng, chất béo bảo vệ và sữa yến mạch làm dịu da, công thức này giúp dưỡng ẩm và làm dịu da ngứa.

yen_mach2

Ưu điểm của loại kem dưỡng da yến mạch này dưỡng ẩm mà không gây cảm giác nhờn và làm dịu làn da bị kích thích.

Cách làm kem dưỡng da từ bột yến mạch

Thành phần

- ¼ chén dầu ô liu

- 1 muỗng canh sáp nhũ hóa

- ½ cốc sữa yến mạch

- 1 thìa cà phê glycerin thực vật

- 24 giọt tinh dầu trầm hương

- 17 giọt tinh dầu hoa cúc La Mã

- 9 giọt tinh dầu thông

yen_mach

Hướng dẫn

Bước 1:  Kết hợp dầu và sáp

Trộn dầu ô liu và sáp nhũ hóa vào hộp chịu nhiệt. Cho vào lò vi sóng trong khoảng 15 giây cho đến khi tan chảy. Nếu thấy nóng, hãy để nguội trong 2–3 phút trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Kết hợp sữa yến mạch và glycerin

Cho sữa yến mạch và glycerin vào một hộp chịu nhiệt riêng. Cho vào lò vi sóng trong 30–45 giây cho đến khi sờ vào thấy ấm nhưng không nóng.

Đổ hỗn hợp sữa yến mạch vào hỗn hợp dầu ô liu trong tô lớn.

Bước 3: Trộn bằng máy xay chìm

Sử dụng máy xay ngâm, đánh các nguyên liệu lỏng cho đến khi chúng bắt đầu kết hợp với nhau và đặc lại. Quá trình này sẽ mất khoảng 1–2 phút.

Bước 4: Thêm tinh dầu và chất bảo quản

Khi nó bắt đầu có độ đặc giống như kem dưỡng da, hãy khuấy đều tinh dầu và chất bảo quản. Múc vào lọ sạch có nắp đậy và sử dụng.

Bước làm sạch da là vô cùng quan trọng đối với tất cả các phương pháp chăm sóc da. Nếu như da mặt chưa được làm sạch đã sử dụng các loại kem, mỹ phẩm sẽ làm giảm tác dụng của các loại kem dưỡng đó. Đắp kemyến mạch làm sạch da có tác dụng làm sạch sâu. Đây là yếu tố cần thiết và quan trọng để da có thể hấp thụ tốt dưỡng chất. Đắp kem dưỡng yến mạch còn làm giảm kích ứng da và tránh tác nhân gây nám, tàn nhang và loại bỏ hết bã nhờn trên da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link