Lắp màn hình LED ở thác Bản Giốc

11:19, Thứ bảy 24/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với nhiệm vụ chuyển tải thông tin về chủ quyền, an ninh biên giới, một màn hình LED rộng 28m2 chuyên dùng chiếu những thông tin về đối ngoại đã được đặt ở một khu vực địa đầu Tổ quốc - thác Bản Giốc.

Báo Infonet đưa tin, ngày 23/8, tại Trạm biên phòng thác Bản Giốc, Đồn biên phòng Đàm Thủy (Cao Bằng) đã diễn ra lễ bàn giao và khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại thác Bản Giốc.

Đây là một trong những dự án thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo giai đoạn 2012-2015. Dự án Cụm Thông tin đối ngoại Thác Bản Giốc là công trình thứ 2 được bàn giao và khánh thành, sau Cụm Thông tin đối ngoại cửa khẩu Lao Bảo.

Mô tả ảnh.Đèn LED chiếu thông tin toàn bộ khu vực Thác Bản Giốc
Đèn LED chiếu thông tin toàn bộ khu vực Thác Bản Giốc 

Dự án Cụm Thông tin đối ngoại Thác Bản Giốc bao gồm các hạng mục: Lắp đặt màn hình LED (diện tích 28m2), kích thước vào loại lớn nhất hiện nay; Bộ trang âm, ti vi; 01 bộ phim phục vụ công tác tuyên truyền đối ngoại đến nay đã hoàn thành với mục tiêu nâng cao nhận thức của nhân dân khu vực biên giới về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đường lối đối ngoại, nhằm xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị với các nước láng giềng, đồng thời, giới thiệu những thành tựu của đất nước, các thế mạnh về kinh tế, tiềm năng du lịch và bản sắc văn hoá các dân tộc ở khu vực biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội với nước láng giềng có chung đường biên giới trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Không chỉ có ý nghĩa về chủ quyền Quốc gia, an ninh biên giới... màn hình LED tạo ra điểm nhấn đặc biệt cho cảnh quan thác Bản Giốc. "Buổi tối, màn hình LED (phát thông tin đối ngoại) sáng rực một vùng, toàn bộ khu vực thác Bản Giốc và kể cả bên kia biên giới cũng có thể nhìn rõ"- ông Phạm Minh Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại chia sẻ.

Trước đó, trong chuyển thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng vào hôm 21/8 vừa qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã chỉ đạo tỉnh rà soát lại các dự án, đánh giá các tiềm năng như công nghiệp khai khoáng, du lịch dịch vụ, thương mại; chú trọng khai thác kinh tế cửa khẩu để có giải pháp thu hút các nhà đầu tư. Cùng với khai thác thế mạnh du lịch của tỉnh như thác Bản Giốc, di tích lịch sử đặc biệt quan trọng Pác Bó, Cao Bằng cần thúc đẩy tăng nhanh lượng hàng hóa xuất khẩu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc