Lật tẩy thủ đoạn "HÔ BIẾN" trứng gà công nghiệp thành trứng gà ta của tiểu thương thiếu lương tâm

( PHUNUTODAY ) - Vì lợi nhuận, nhiều tiểu thương tìm cách tẩy hóa chất chất để trứng gà công nghiệp thành trứng gà ta bán cho được giá. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái bằng các cách dưới đây:

Màu sắc vỏ trứng

Trứng gà tẩy trắng có màu trắng hơi phớt hồng, vỏ xù xì trông như có lớp bụi trắng phủ lên, không bóng và quá sạch sẽ. Nếu là một người sành sỏi trong việc lựa chọn trứng, bạn sẽ thấy trứng gà ta thật thường có vỏ màu trắng, bóng tự nhiên và trên vỏ thường có dính vết bẩn. Trong khi đó, trứng gà công nghiệp tẩy trắng có màu trắng hơi phớt hồng, trông như có lớp bụi trắng phủ lên. Do được tẩy trắng bằng hóa chất nên những quả trứng gà công

Trứng gà ta thật có vỏ màu trắng, bóng tự nhiên và thường có bẩn dính trên vỏ. Trong khi đó, trứng gà tẩy trắng lại có màu hồng phớt, trông như có lớp bụi trắng phủ lên. Do được tẩy trắng bằng hóa chất nên những quả trứng gà công nghiệp này thường nhẵn bóng, sạch sẽ và các quả đều tăm tắp.

Nhận diện bằng mắt thường có thể biết được trứng gà đã qua tẩy hóa chất

Nhận diện bằng mắt thường có thể biết được trứng gà đã qua tẩy hóa chất

Soi lòng quả trứng

Bạn có thể nhận biết trứng gà bị tẩy trắng bằng cách cầm trứng lên. Nếu là trứng gà ta thì bạn sẽ có cảm giác hơi ram ráp và trứng nhỏ nhưng cầm rất chắc tay. Nhưng nếu là trứng gà tẩy trắng thì không ráp bằng vỏ trứng thật, thể tích trứng to hơn nhưng cầm lên bạn có cảm giác mỏng manh, xốp. Và khi bạn gõ vào quả trứng, trứng gà thật có âm thanh giòn hơn trứng gà giả.

Bạn hãy cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn hoặc dùng một quyển vở cuộn lại rồi soi trứng dưới ánh nắng mặt trời. Nếu bạn thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi, còn mới. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về những quả trứng như thế này. Cầm quả trứng lắc mạnh sẽ thấy phát ra tiếng động vì trứng thật có lớp khí ở đầu quả trứng. Nhưng với trứng giả sẽ không phát ra tiếng động.

Thả trứng vào chậu nước để biết trứng thật trứng giả

Thả trứng vào chậu nước để biết trứng thật trứng giả

Thả trứng gà xuống nước

Một mẹo đơn giản nữa là thả trứng xuống chậu nước và bạn hãy quan sát kỹ, nếu thấy đầu nhọn của trứng chúc xuống là trứng gà thật, ngược lại là trứng cũ hoặc trứng gà tẩy trắng. Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra trứng với nước muối. Pha nước muối (100g/lit) nếu trứng nổi là trứng gà công nghiệp bị tẩy trắng, chìm xuống là trứng gà thật và không quá cũ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link