Người bán táo không bao giờ muốn bạn biết điều này, hãy đọc ngay để biết cách chọn táo ngon ngọt không tiêm thuốc

( PHUNUTODAY ) - Táo là một loại hoa quả nhiều vitamin A, E,D…, rất tốt cho cơ thể của con người. Để lựa chọn được những sản phẩm ngon ngọt không tiêm thuốc bạn hãy làm theo cách dưới đây:

Cách kiểm tra táo có bị phun chất bảo quản độc hại hay không?

Đổ nước nóng lên quả táo, bạn sẽ thấy một lớp trắng mỏng (nhiều hoặc ít) xuất hiện trên vỏ quả táo.

Hãy hỏi đi, vì bạn sẽ được cung cấp một thông tin vô cùng quan trọng với sức khỏe của chính bạn và những người thân.

Nên nhiều tiểu thương hay nhà vườn đã sử dụng loại sáp phủ có đầy đủ thuốc diệt nấm, vi khuẩn, chất bảo quản, thuốc nhuộm nhân tạo làm cho trái cây nhìn đẹp và có thể lưu trữ được lâu.

Mà bản thân các hóa chất nhuộm công nghiệp có thể tổn hại đến trí nhớ, hệ miễn dịch và gây ra những vấn đề về hô hấp đối với con người nếu bị phơi nhiễm.Còn thông tin cho rằng sáp phủ có thể gây ung thư cho người nhiễm vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Chọn táo thông qua hình dáng màu sắc và độ giòn

Chọn táo thông qua hình dáng màu sắc và độ giòn

Cách tẩy sạch lớp bảo quản trên quả táo

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như người thân, trước khi ăn táo, bạn hãy thực hiện các bước loại bỏ chất độc hại theo các bước dưới đây.

Bước 1: Cho táo vào một tô lớn, sau đó lần lượt đổ lên táo 1 muỗng bakinng soda, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 chút nước ấm.

Bước 2: Lăn đều các trái táo trong hỗn hợp trên. Sau đó, dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ nhàng bên ngoài vỏ táo để lấy đi hết lớp sáp bảo quản có trên vỏ táo.

Ngoài ra, bạn có thể chọn được một quả táo ngon thông qua hình dáng, màu sắc của nó như sau:

Chú ý kích thước quả táo

Chỉ nên chọn quả táo có kích thước vừa phải, lớn hơn quả bóng tennis một chút. Không nên chọn táo quá nhỏ hoặc quá to. Táo quá to có thể bị phun thuốc kích thích tăng trưởng, táo quá nhỏ thường chua hoặc chín ép.

Nhìn hình dáng quả

 Nên chọn những trái táo tròn, đều, cầm chắc và nặng tay, những trái táo này sẽ cho nhiều nước và ăn rất ngon. Táo không có hoặc rất ít vết trầy xước do va chạm, không có các vết bầm dập do ảnh hưởng của vận chuyển nhiều, đánh rơi.

Quan sát vỏ quả

Nên chọn mua những quả táo có màu sắc tươi, vỏ táo bóng, khi sờ không có cảm giác đang sờ lên sáp. Nếu bạn thích ăn táo ngọt, nên chọn quả thẫm màu, trên vỏ quả có các hạt màu trắng nho nhỏ. Tránh những quả táo xỉn màu, thâm, dập nát hay bị sâu hại.

Ngửi mùi táo dùng tay sờ nắn bạn sẽ biết được táo ngon hay không

Ngửi mùi táo dùng tay sờ nắn bạn sẽ biết được táo ngon hay không

Ngửi mùi quả táo

Táo chín và ngon thường có mùi rất thơm. Táo chưa chín hẳn sẽ ít thơm hơn và thường sẽ có vị chua và hơi chát.

Dùng tay sờ nắn quả táo

Dùng ngón tay bấm nhẹ vào táo xem táo chắc hay mềm xộp. Không nên chọn táo có nhiều vết tì, khi ăn táo không ngọt và phần cơm táo xốp. Dấu hiệu nhận biết táo giòn hay không dựa vào những khía xung quanh quả táo, nếu những khía này không có hoặc gần như liền, đó là táo ngọt. Còn với những quả có nhiều vết khía rõ đó là những trái bột và ăn không giòn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link