Bỏ ra 20 phút làm 6 bước này tủ lạnh nhà bạn trở nên siêu sạch thơm

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Bạn cũng nên vệ sinh nó thường xuyên để tủ lạnh luôn sạch, thơm.

Vì là nơi chứa nhiều loại thức ăn khác nhau nên không tránh khỏi việc tủ lạnh có mùi khó chịu. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn, mà nó còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy vệ sinh tủ lạnh là việc cần thiết và nên làm thường xuyên.

Liệu rằng bạn đã biết cách vệ sinh tủ lạnh sao cho nhanh nhất, tiết kiệm công sức nhất hay chưa? Có một cách vô cùng đơn giản mà bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút là có thể giúp tủ lạnh sạch và thơm.

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc chổi quét nhà, túi đựng rác, miếng mút mềm, dung dịch xà phòng rửa chén, nước rửa kính, bàn chải đánh răng cũ, baking soda, giấy vệ sinh, khăn lông cũ, giấm ăn. Bây giờ hãy bắt tay vào thực hiện theo những bước dưới đây.

Trong 2 phút đầu hãy quét sạch bụi bẩn

Trước khi bắt đầu dọn vệ sinh bạn nên rút phích cắm. Tiếp cần thực hiện lau dọn theo thứ tự sau:

- Dùng chổi quét nhà để quét sạch bụi bẩn dưới gầm tủ lạnh cũng như sàn nhà.

- Dùng cây lau nhà lau sạch các vết ố lâu ngày cũng như đảm bảo sàn nhà được sạch.

- Bạn có thể sử dụng đồ kê chuyên dụng cho tủ lạnh, lắp ở 4 chân để có thể dễ dàng quét dọn thường xuyên, tránh tình trạng đọng nước và bụi bám.

Dọn trống tủ lạnh trong 3 phút tiếp theo

Hãy lấy hết thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài và phân loại cẩn thận các loại thực phẩm cũ mới, đồ tươi sống, rau củ, trái cây. Thực phẩm đã để lâu hoặc hết hạn sử dụng nên được vứt bỏ.

Đối với các loại thức ăn còn thừa, bạn nên cho vào hộp kín đậy nắp chặt để tránh mùi thoát ra ngoài.

Đối với thực phẩm tươi sống, có mùi như thịt, cá,… cần được làm sạch, rửa kỹ và bỏ vào các túi đựng trước khi cho vào tủ.

5 phút tiếp theo hãy tháo gỡ và làm sạch các ngăn tủ

Hãy tháo tất cả các ngăn tủ có thể tháo rời được. Bạn dùng mút mềm và cho lên một ít xà phòng, tạo bọt rồi lau sạch các ngăn của tủ lạnh. Rửa xong thì chọn nơi thoáng mát để phơi cho ráo nước. Không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng vì sẽ làm các ngăn bị giòn, dễ vỡ.

Dành 5 phút để lau chùi các khoang tủ lạnh

Ở bước này bạn có thể dùng mút mềm hoặc miếng vải sạch để lau chùi nội thất và các ngăn không tháo được trong tủ lạnh. Có 3 loại dung dịch mà bạn có thể sử dụng để lau chùi:

- Chất tẩy rửa: Đây là dung dịch chuyên dụng để chùi rửa nhưng có nhiều người không thích vì lo tính độc hại của nó.

- Hỗn hợp giấm pha với nước ấm loãng và trộn thêm vài giọt xà phòng rửa chén.

- Pha 2 thìa baking soda với nước ấm, trộn đều để tẩy rửa.

Đối với những vị trí khó lau chùi, bạn nên dùng bàn chải đánh răng cũ để làm sạch dễ dàng hơn. Sau đó hãy dùng khăn khô để lau lại cho sạch.

Xếp lại đồ ăn vào tủ thật gọn gàng trong 2 phút

Trước tiên bạn gắn các ngăn đựng đã tháo rời vào bên trong tủ lạnh rồi mới sắp xếp lại thực phẩm một cách gọn gàng và ngăn nắp. Có thể đặt vào trong tủ lạnh một hộp baking soda hoặc vài lát chanh để khử mùi hôi.

3 phút cuối cùng để làm sạch bề mặt tủ

Bạn sử dụng dung dịch tẩy rửa còn thừa để lau bề mặt cũng như xung quanh tủ. Sau khi đã chắc chắn tủ lạnh được chùi rửa sạch sẽ thì bạn cắm phích vào để tủ hoạt động trở lại.

Thời gian vệ sinh tủ lạnh có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào kích cỡ của tủ. Chỉ vài bước đơn giản như vậy sẽ giúp tủ lạnh sạch, thơm đồng thời bảo quản thức ăn tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link