Lấy 1 thìa muối trắng trộn với dầu gội: Việc đơn giản giúp giải quyết vấn đề cả nam và nữ đều gặp

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của hai nguyên liệu không liên quan gì đến nhau này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Muối là loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, vừa dùng để nêm nếm vào các món ăn vừa để làm sạch thực phẩm cũng như nhiều đồ vật khác trong gia đình.

Dầu gội đầu là sản phẩm làm sạch tóc không thể thiếu trong gia đình.

Trộn dầu gội với một chút muối trắng rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên da đầu khoảng 1 phút. Sau đó, xả lại tóc bằng nước sạch và dùng dầu xả như bình thường. Cách này sẽ giúp tóc mềm mượt và giảm bết dính.

tron-dau-goi-voi-muoi-01

Ngoài ra, bạn có thể trộn muối với dầu xả dùng hỗn hợp này để ủ tóc 20 phút trước khi gội lại bằng nước sạch. Cách này sẽ giúp kích thích tóc mọc thêm, hạn chế tình trạng tóc chẻ ngọn, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Lưu ý, sử dụng muối kết hợp với dầu gội, dầu xả có thể mang lại lợi ích trong việc chăm sóc tóc nhưng bạn không nên lạm dụng. Chỉ dùng 1 lần/tháng. Nếu làm quá thường xuyên, da đầu và tóc sẽ dễ bị khô.

Ngoài ra, hỗn hợp muối và dầu gội còn có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác trong cuộc sống.

Làm sạch vết bẩn dầu mỡ trên quần áo

Dầu gội có khả năng loại bỏ dầu tự nhiên khỏi da dầu và tóc. Vì vậy, nó có tác dụng tương tự, có khả năng loại bỏ dầu mỡ dính trên quần áo. Trong khi đó, muối sẽ giúp vết bẩn tan ra nhanh hơn.

tron-dau-goi-voi-muoi-02

Bạn hãy hòa muối với dầu gội rồi thoa trực tiếp lên vết bẩn. Vò nhẹ cho chất bẩn bong ra rồi để yên khoảng 10-15 phút. Sau đó, đem quần áo đi giặt sạch như bình thường.

Làm sạch bếp

tron-dau-goi-voi-muoi-03

Dầu gội cũng là một chất tẩy rửa. Ngoài sử dụng để làm sạch da đầu, bạn có thể tận dụng để làm sạch bếp gas. Đầu tiên, hãy hòa tan vài giọt dầu gội cùng với một ít muối trắng và nước ấm. Cho dung dịch vào bình xịt và xịt lên mặt bếp, tường...

Để yên 5-10 phút cho vết dầu mỡ cứng đầu tan ra. Sau đó, dùng khăn ẩn để lau sạch là được. Các vết bẩn sẽ biến mất và trả lại căn bếp sạch sẽ.

Làm sạch sàn nhà

tron-dau-goi-voi-muoi-04

Bạn có thể hòa nửa ly muối trắng cùng vài giọt dầu gội dầu vào thùng nước ấm rồi dùng nước này để lau nhà.

Nước muối và dầu gội sẽ giúp làm sạch các vết bẩn bám trên sàn nhà và giữ sàn sạch lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch này để lau chùi đồ nội thất bằng gỗ trong nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link