Đừng bổ đôi quả chanh để vắt nước: Làm theo cách này mới đúng chuẩn, nhiều nước gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Để vắt chanh nhiều nước không bị đắng, bạn hãy làm theo cách sau đây.

Nước cốt chanh có thể sử dụng để pha đồ uống, pha nước chấm, nấu ăn. Vắt chanh tưởng là công việc đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để vắt được nhiều nước nhất, nước cốt không bị lẫn vị đắng của vỏ chanh.

Thông thường, chúng ta sẽ bổ đôi quả chanh theo chiều ngang rồi vắt lấy nước. Tuy nhiên, đây chưa phải là cách để vắt triệt để nước trong quả chanh.

Muốn vắt được nhiều nước chanh nhất có thể, bạn hãy làm theo các cách sau đây.

Lăn quả chanh trước khi vắt

vat-chanh-nhieu-nuoc-01

Trước khi cắt quả chanh, bạn có thể đặt nó trên mặt phẳng (thớt hoặc mặt bàn) rồi dùng tay tì lên quả chanh và lăn đều. Việc này sẽ làm mềm quả chanh, giúp phá vỡ lớp màng trong cùi chanh và giúp việc vắt nước chanh dễ dàng hơn, lượng nước được vắt ra nhiều hơn.

Cho chanh vào lò vi sóng

Bạn cũng có thể cho nguyên quả chanh chanh vào lo vi sóng rồi làm ấm khoảng 10-20 giây. Chú ý cẩn thận lấy chanh ra để không bị bỏng. Khi chanh nguội thì lấy dao cắt thành miếng nhỏ và vắt nước.

Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể đem chanh ngâm trong nước ấm (không nên dùng nước đun sôi). Ngâm chanh trong nước 30-40 phút rồi bỏ chanh ra để vắt nước.

Nước ấm sẽ làm lớp vỏ cứng bên ngoài mềm hơn, giúp việc vắt nước chanh dễ dàng hơn và lượng nước vắt được cũng nhiều hơn.

Bổ chanh theo chiều dọc

Thay vì bổ chanh theo chiều ngang, bạn có thể bổ theo chiều dọc thành nhiều miếng nhỏ để việc vắt chanh dễ dàng hơn.

Đầu tiên, bạn hãy dùng dao cắt 1/4 quả chanh theo chiều dọc. Sau đó, tiếp tục cắt 3 lần xung quanh quả chanh. Như vậy là bạn đã thu được 5 miếng chanh (cách cắt như trong hình).

vat-chanh-nhieu-nuoc-02

Sau đó, bạn chỉ cần cầm từng miếng chanh và vắt lấy nước. Miếng lõi ở giữa hãy vắt theo kiểu vặn xoắn để cho ra hết nước chanh. Với cách này, lượng nước chanh thu được sẽ nhiều hơn so với cách bổ ngang quả chanh thông thường.

Để nước chanh không bị đắng vì lẫn tinh dầu từ vỏ chanh, bạn nên vắt một lần dứt khoát, không nên bóp đi bóp lại nhiều lần.

Dùng dĩa

vat-chanh-nhieu-nuoc-03

Thay vì vắt chanh theo cách thông thường, bạn có thể dùng dĩa để vắt được nhiều nước chanh hơn.

Đầu tiên, hãy cắt đôi quả chanh sau đó dùng dĩa đâm nhiều lần lên bề mặt quả chanh.

Sau đó, bạn có thể vắt nước chanh. Cách này sẽ làm mềm quả chanh, giúp việc vắt nước dễ dàng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link