Bi thương là liều thuốc tốt giúp bạn chữa lành vết thương lòng

( PHUNUTODAY ) - Nỗi đau buồn là một liều thuốc tốt, khi nỗi buồn đạt tới cực điểm, thuốc sẽ phát huy tác dụng và giúp bạn khỏi bệnh.

Bi thương là liều thuốc trị liệu tốt dành cho tâm hồn

Thế giới luôn chuyện động, chẳng có gì gọi là mãi mãi. Có những người phải mất nửa đời người, thậm chí mất cả một đời mới mới thấu: Hóa ra thứ khó quên nhất, chính là những tháng ngày từng đau khổ, buồn bã. Bởi phải trải qua cay đắng, mới biết được hạnh phúc là gì.

20722-ecaf2759d1b3c857d3db151a5ce9363d-ohaytv

Với những người phải sống trong chiến tranh liên miên, thứ họ khao khát là hòa bình. Với những đứa trẻ mồ côi, chúng khao tình thân. Với những người mù lòa, lại càng trân trọng thế giới rực rỡ đầy màu sắc. Với những người bị bệnh nặng mới phát hiện ra thời gian đáng quý tới nhường nào.

Người ta thường nói, tai nạn, thảm họa, là nguồn gốc của sự sáng tạo. Trải qua thảm cảnh mất cả gia tộc, Tào Tuyết Cần viết ra tác phẩm kinh điển "Hồng Lâu Mộng", ngọn lửa mang tính tàn phá lớn vào tối ngày 15/11/1864 đã tạo ra cảm hứng cho Margaret Mitchell viết ra cuốn tiểu thuyết kinh điển "Cuốn theo chiều gió" …

Trải qua nhiều gian truân, con người mới trưởng thành lên được. Nếm trải nhiều cay đắng, mới giác ngộ được hạnh phúc, bình yên. Nỗi đau buồn là một liều thuốc tốt, khi nỗi buồn đạt tới cực điểm, thuốc sẽ phát huy tác dụng và giúp bạn khỏi bệnh.

Đừng chạy trốn nỗi đau, hãy học cách đối mặt

photo1596379340052-15963793403141161062758

Con người đừng chỉ chăm chăm đi kiếm tìm "hạnh phúc" mà hãy nhìn vào những bất hạnh bản thân đang có và tìm cách chữa lành. Đừng trốn tránh thứ gì cả, bao gồm cả đau thương. Thất bại không phải thứ để tránh, nó là trải nghiệm để biết bản thân đang thiếu sót điều gì.

Ai cũng có một giai đoạn khó khăn và cần nhiều quyết tâm nhất. Khi những viên gạch đã ngay ngắn, thẳng hàng, cách người ta xây nên một ngôi nhà cũng hào hứng và tự tin hơn. 

Một lần vấp ngã là một lần đứng dậy. Một lần chảy máu là một lần để mạnh mẽ hơn. Đừng chạy trốn nỗi đau, đừng bỏ qua khổ ải. Nếu bạn không thể vượt qua chúng, bạn sẽ chỉ là một kẻ thất bại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn