Giá vàng hôm nay ngày 8/8: USD giảm nhiệt, vàng hồi phục nhẹ

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 8/8 có sự hồi phục nhẹ sau khi đồng USD hạ nhiệt. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường vàng vẫn khá ảm đạm.

Tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.211 USD/ounce, nhích nhẹ so với cùng thời điểm của ngày hôm qua. 

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1211.30 - 1212.30 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 tăng 2,10 USD/ounce lên 1219,80 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 6,8% (88,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới bất ngờ hồi phục trở lại do đồng USD giảm so với rổ các đồng tiền chủ chốt trong đó có đồng Nhân dân tệ sau khi Trung Quốc tung chính sách kích thích kinh tế. Các hoạt động mua bán đã có dấu hiệu phá vỡ sự im ắng trước đó dù chưa thực sự sôi động.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD hạ nhiệt trong khi đồng Nhân dân tệ tăng khá mạnh trở lại sau chuỗi ngày lao dốc do giới đầu tư lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ nhấn chìm nền kinh tế Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã có một phiên tăng mạnh nhất trong 2 năm với kỳ vọng chính quyền Trung Quốc sẽ thực hiện một đợt chi tiêu công mới nhằm hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế không bị tụt giảm.

Vàng tăng trở lại còn do giá thoát ngưỡng nhạy cảm 1.200 USD/ounce. Lực cầu bắt đáy bất ngờ tăng trở lại. Giá vàng, đã giảm gần 12% kể từ giữa tháng 4/2018 chủ yếu do đồng USD mạnh.

Empty

Ngoài ra, những dự đoán về việc Mỹ tiếp tục tăng lãi suất đã hạn chế sự giảm giá của đồng bạc xanh, điều này đã tác động lên giá vàng.

Tuy nhiên, xu hướng lãi suất tăng và dòng tiền trở đầu tư chảy ngược về Mỹ sẽ khiến đồng USD có thể tiếp tục tăng giá.

Căng thẳng Mỹ - Iran càng leo cao hơn khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo bất kỳ quốc gia nào có quan hệ thương mại với Iran sẽ không được làm ăn với Mỹ. Giá USD có giảm đi chút đỉnh nhưng không ảnh hưởng mấy đến vị trí vững chắc của đồng tiền này.

Các nhà đầu tư hy vọng căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran có thể là điểm bùng nổ địa chính trị tiếp theo trên thị trường thế giới, điều này có thể thúc đẩy giá vàng và bạc an toàn. Có báo cáo còn cho rằng Iran có thể sản xuất bom hạt nhân trong vòng một năm.

Vàng giảm giá còn do sức cầu giảm, theo báo cáo từ Hội đồng vàng thế giới công bố ngày tuần trước cho thấy so với cùng kỳ năm 2017, nhu cầu của thế giới đối với vàng trong quý 2/2018 giảm 4% xuống 964 tấn.

Các quỹ đầu tư tiếp tục bán tháo vàng. Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 0,78% xuống còn 788,71 tấn trong ngày 6/8.

Empty

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 7/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 10-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 7/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, diễn biến thị trường vàng trong nước khá trầm lắng khi số lượng mua và bán không quá chênh lệch nhau. Thời điểm hiện tại giá vàng miếng đi ngang trong biên độ hẹp, do vậy đã chưa tạo được hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn