Lấy nắm lá này đặt trong nhà, muỗi dĩn không dám bén mảng vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi các loại côn trùng như muỗi, dĩn, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn đối với sức khỏe.

Sử dụng lá ngải cứu

Ngải cứu không chỉ là loại rau bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu tốt, giúp đuổi côn trùng trong nhà một cách hiệu quả, an toàn.

Bạn có thể lấy lá ngải cứu phơi khô, vo viên thành một búi nhỏ. Châm lửa đốt lá ngải cứu và đặt vào một chiếc bát cũ hoặc gạt tàn. Dùng lá ngải khô này để xông nhà sẽ giúp đuổi côn trùng khiệu quả và không độc hại. Hương ngải cứu còn mang lại sự thư giãn cho con người.

Lưu ý, khi xông nhà cần phải mở cửa cho không khí lưu thông, tránh ngạt khí. Khi đốt ngải cứu cần phải chú ý quan sát để lửa không bắt vào các đồ dùng xung quanh.

Sử dụng bồ kết

Bồ kết được coi là chất làm sạch tự nhiên được dân gian sử dụng nhiều. Bạn có thể đốt bồ kết khô để xông nhà. Việc xông bằng bồ kết không chỉ có tác dụng làm sạch không khí, xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác mà còn được cho là có tác dụng tẩy uế, làm sạch.

meo-duoi-muoi-02

Cũng như khi xông ngải cứu, trong quá trình xông nhà bằng bồ kết, bạn cần phải mở cửa để không khí lưu thông và chú ý để lửa không bắt vào các vật dụng xung quanh.

Sử dụng hỗn hợp tỏi, ớt

Tỏi và ớt đều có vị cay, mùi hăng, có thể ngăn chặn côn trùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tỏi ớt nghiền nhỏ rồi pha vào nước để tạo ra dung dịch đuổi côn trùng. Xịt loại nước này ở những vị trí có nhiều côn trùng xuất hiện.

Lưu ý, không xịt nước này lên bất kỳ thứ gì ăn được và tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt, tay.

Sử dụng cây khuynh diệp

meo-duoi-muoi-03

Bạn có thể sử dụng cây khuynh diệp để đuổi muỗi. Khuynh diệp có mùi thơm tự nhiên có thể tạo cảm giác thư giãn cho người nhưng lại khiến muỗi và các loại côn trùng phải sợ.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu khuynh diệp pha với nước rồi xịt ở những nơi tập trung nhiều côn trùng để xua đuổi chúng. Ngoài ra, cũng có thể dùng tinh dầu khuynh diệp bôi lên cổ tay, mắt cá chân để tránh bị muỗi đốt.

Sử dụng vỏ cam, quýt

meo-duoi-muoi-04

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng vỏ cam, quýt để đuổi muỗi. Vỏ của các loại quả này chứa nhiều tinh dầu tự nhiên, có thể giúp xua đuổi muỗi và các loại côn trùng.

Bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam, quýt để sử dụng dần. Khi cần thiết, hãy lấy một phần vỏ cam, quýt và đem đốt lên rồi dùng để xông nhà (tương tự như cách sử dụng với lá ngải cứu, bồ kết). Mùi hương từ vỏ cam, quýt tỏa ra sẽ giúp xua đuổi muỗi hiệu quả đồng thời để lại hương thơm dễ chịu cho căn nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link