Chủ xe đạp ga bỏ đi sau khi đổ xăng: Nhân viên ai cũng mừng thầm trong bụng vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này khi đổ xăng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí tiền xăng hàng tháng

Sau khi đổ xăng phần lớn mọi người sẽ nổ máy bỏ đi sau những khoảng thời gian chờ đợi lâu. Nhưng ít ai biết nếu bạn nổ máy bỏ đi thì đó chính là một sai lầm. Vì sao ư bạn hãy thử tìm hiểu nguyên nhân dưới đây nhé!

Chủ xe nổ máy bỏ đi sau khi đổ xăng nhân viên mừng thầm vì sao?

Empty

Do đó, nhiều chủ xe sau khi đổ xăng tại các cây xăng tư nhân thường nhận được một số ưu đãi miễn phí như giúp bạn lau xe miễn phí hoặc kiểm tra tình trạng xe còn tốt hay không, một số quà tặng nhỏ như nước lau kính, khăn lau, nước uống, những thứ này được trao cho chủ xe miễn phí. Nhưng nhiều chủ xe không biết có những món quà này, không hỏi và không chủ động đến cây xăng để xin nên nhân viên cây xăng đã lấy quà của họ.

Phần quà họ nhận được tương đương với phần quà chủ xe tặng, một số chủ xe đạp ga sau khi đổ xăng không hỏi kỹ, không tìm hiểu kỹ phần giới thiệu các hoạt động liên quan mà chọn cách rời đi ngay không ngoảnh lại, nếu phóng xe đi thì quà không ai lấy sẽ được giao cho nhân viên cây xăng. Vì vậy tài xế nên tìm hiểu thêm về trạm xăng nào có các hoạt động và lợi ích tốt nhất, trạm xăng nào có giá xăng thấp hơn,... theo cách này, các chi phí thông thường cũng có thể giảm đi rất nhiều.

98E651D1-D1B8-43D7-BEEA-1244A5C37D71

Cách đổ xăng chuẩn không lo bị thiệt

Không đổ xăng đầy bình

Việc đổ xăng đầy bình sẽ có nguy cơ gây hại cho xe vô cùng lớn vì nó làm cho xe phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và phải hoạt động một cách nặng nề và thiếu trơn tru.

Bạn chỉ cần đổ lượng xăng vừa phải cho hành trình, xăng càng ít, xe nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn.

Ví dụ như xe ga thì cần đổ xăng 95 và xe số thì dùng xăng 92. Việc đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nếu không đổ đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe tốn công suất, tốn xăng hơn. Việc đổ đúng loại xăng cho xe rất quan trọng vì việc này giúp xe chạy êm hơn và tiết kiệm xăng hơn.

Nếu bạn đi đổ xăng vào sáng hoặc tối, thì cùng một thể tích như thế có thể có được một lượng nhiều hơn, nếu tích lũy trong thời gian dài thì số tiền chúng ta tiết kiệm được cũng sẽ không ít. Thời gian thích hợp nhất để đi đổ xăng là vào khoảng 5-8h sáng, khi đó nhiệt độ ở trong bồn chứa là thấp nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link