Cây kim tiền thích 3 món ăn vặt, bón cho cây là chồi non mọc tua tủa, ra hoa gọi lộc

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền sẽ phát triển mạnh mẽ, ra nhiều lộc non, thậm chí ra hoa nếu được bổ sung những "món ăn" này.

Cây kim tiền là một trong những cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích. Cây này có sức sống mãnh liệt, xanh quanh năm, có thể giúp tô điểm cho căn nhà.

Về ý nghĩa phong thủy, cây kim tiền tượng trưng cho phú quý, tài lộc.

Mặc dù cây kim tiền dễ trồng nhưng nhiều người gặp tình trạng cây kim tiền vàng lá, không ra chồi mới.

Để cây kim tiền phát triển mạnh mẽ, liên tục ra chồi non, thậm chí có thể ra hoa, bạn nên bổ sung các "món ăn" dưới đây cho cây.

Đậu nành (đậu tương)

Đậu nành là một trong những bảo bối để trồng hoa. Nó cung cấp rất nhiều đạm, vitamin, các vi lượng tự nhiên cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Các dưỡng chất trong đậu nành sẽ giúp rễ cây phát triển dày, khỏe mạnh và lá xanh tốt.

cay-kim-tien-01

Cách sử dụng đậu nành để bón cho cây hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần nấu chín hạt đậu nành. Sau đó, lấy 5-10 hạt đậu nghiền nhỏ. Đào lỗ xung quanh chậu hoa rồi vùi xuống và lấp đất lên trên. Tưới nước cho cây như bình thường.

Sau một thời gian, đậu nành được phân hủy và bổ sung dinh dưỡng vào đất. Rễ cây sẽ hút các dưỡng chất này để phát triển.

Bạn cũng có thể sử dụng sữa đậu nành ủ lên men để bón cho cây. Phần nước đậu nành lên men không nên tưới trực tiếp cho cây. Hãy pha loãng với nước sạch theo tỷ lệ 1:1000 rồi tưới vào gốc cây.

Nếu bạn tự nấu sữa đậu nành tại nhà, hãy tận dụng phần bã đậu nành để bón cho cây. Tuy nhiên, nên ủ phần bã đậu cho lên men hoàn toàn rồi mới dùng cho cây. Đây sẽ loại phân bón hữu cơ rất tốt cho cây trồng.

Với phần bã đậu đã lên men, bạn có thể vùi vào đất trồng hoặc pha loãng với nước rồi tưới vào gốc cây.

Mè đen

cay-kim-tien-02

Mè đen (vừng đen) là một nguyên liệu giàu dinh dưỡng như protein, các nguyên tố vi lượng... mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không những vậy, bạn có thể dùng mè đen để bổ sung dinh dưỡng giúp cây cảnh phát triển nhanh và khỏe.

Bạn hãy rang mè đen rồi nghiền thành bột. Đào 4-5 lỗ xung quanh chậu hoa rồi đổ bột mè đen vào đó, phủ đất lên trên. Các chất dinh dưỡng sẽ hòa tan từ từ vào đất. Cây sẽ hút những dưỡng chất này và nhanh chóng phát triển, thúc đẩy ra mầm mới, thậm chí ra hoa kéo lộc về nhà.

Bia

Bia là loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bia để bón cho các loại cây trồng.

Tưới bia cho cây kim tiền sẽ giúp lá xanh mướt, bóng mượt.

cay-kim-tien-03

Lưu ý, bạn không nên tưới bia trực tiếp vào gốc cây. Bia có thể làm cháy rễ của cây. Tốt nhất nên mở nắp bia và để một thời gian cho cồn bên trong bay hơi hết. Sau đó, hòa loãng bia với nước sạch theo tỷ lệ 1:100. Đỏ dung dịch này vào bình tưới và phun lên lá cây. Sau khi tưới bia khoảng 2-3 lần, bạn sẽ thấy cây kim tiền lớn nhanh và lá ngày càng sáng bóng.

Cách 2 lần tưới bia cho cây một lần là đủ. Bia chứa nhiều đường, axit amin, protein, carbohydrate... Những dưỡng chất này sẽ giúp cây khỏe mạnh, lá xanh tươi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link